Thị đoàn Bình Long giải nhất Hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thứ bảy - 19/12/2020 06:28 687 0
Sáng ngày 09/12, tại hội trường UBND thị xã Bình Long, Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá ( Bộ y tế) tổ chức hội thi tìm hiểu Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; sáng kiến phòng, chống tác hại của thuốc lá. Hội thi thu hút hơn 100 đoàn viên thanh niên của 8 đội thi thuộc các huyện, thị, thành đoàn và đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long.
Thuoc la
Phần thi chào hỏi của đơn vị đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long
Thuoc la 2
Phần thi chào hỏi của đơn vị thị đoàn Bình Long

Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, giảm thiểu hành vi sử dụng thuốc lá gây hại cho sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội trong đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên; giáo dục ý thức chấp hành Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá trong thế hệ trẻ. Thông qua hội thi, cũng nhằm phổ biến sâu rộng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá; thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tại các cơ sở y tế và cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc.
Thuoc la 3
Các đơn vị tham gia phần thi kiến thức

Tham gia hội thi, các đơn vị trải qua 3 phần thi chào hỏi, kiến thức và sáng kiến. Trong phần thi chào hỏi, thông qua các hình thức sân khấu hóa, âm nhạc, biểu diễn thời trang, mô hình trực quan các đội tự giới thiệu về đội chơi của mình, các thành viên tham gia; các hoạt động đoàn hội của địa phương đơn vị về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá... Trong phần thi kiến thức các đội phải trả lời 10 câu hỏi ở dạng trắc nghiệm, có nội dung liên quan đến Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm thuốc lá và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm hút thuốc lá theo Nghị định số 176/2013/NĐ/CP. Phần thi sáng kiến, bằng các tiểu phẩm các đội nêu ra các thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá hiện nay và tác hại to lớn của việc hút thuốc ảnh hưởng tới sức khỏe con người, đặc biệt là với trẻ nhỏ; đưa ra ý tưởng, sáng kiến, giải pháp giảm thiểu tình trạng hút thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên...
Thuoc la 4
Ban tổ chức trao giải cho đội tham gia dự thi có thành tích xuất sắc

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải giải nhất cho đơn vị Thị đoàn Bình Long, nhì huyện đoàn Bù Đăng và đồng giải ba thuộc về hai đơn vị huyện đoàn Hớn Quản và Chơn Thành.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây