Thành niên Bình Long đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ II năm 2020

Thứ ba - 09/06/2020 08:07 532 0
Anh Nguyễn Văn Cần - Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Bình Long cho biết, thiết thực tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Sáng ngày 31/5, Ban thường vụ (BTV) Thị Đoàn Bình Long đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ II, năm 2020 hưởng ứng “phong trào chống rác thải nhựa” và trong đó chỉ đạo Đoàn xã Thanh Lương tổ chức điểm cấp thị xã.
chu nhat xanh
Đoàn xã Thanh Lương là đơn vị được Thị đoàn Bình Long chọn làm đơn vị điểm trong ngày ra quân

 Ngày chủ nhật xanh lần này với chủ đề “vì một Bình Long xanh” tập trung vào các hoạt động trọng tâm: Bóc, gỡ, thu dọn các quảng cáo rao vặt sai quy định trên các tuyến đường nội ô thị xã; thu gom, phân loại, xử lý rác thải nhựa; dọn vệ sinh môi trường; tổ chức phát quang bụi rậm; dọn vệ sinh các khu di tích lịch sử, nghĩa trang, Đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về tác hại của rác thải nhựa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilông, sản phẩm nhựa dùng một lần...
chu nhat xanh 2
Đoàn viên thanh niên thị xã ra quân dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường nội ô thị xã

“Thông qua chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của thanh niên trong tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, làm giảm tối đa các địa điểm, khu vực ô nhiễm môi trường hoặc không đảm bảo vệ sinh môi trường.  Đây cũng là dịp để các cấp bộ Đoàn trong toàn thị xã nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ và cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”. Anh Nguyễn Văn Cần - Chủ tịch Hội LHTN thị xã cho biết thêm./.
Minh Đức
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây