Dạy bơi và hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em

Thứ năm - 16/06/2022 13:49 978 0
Sáng ngày 08/6, Hội đồng đội thị xã Bình Long tổ chức khai giảng lớp bơi hè năm 2022 và tập huấn phòng chống đuối nước cho trẻ em.
Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội thị xã Hồ Văn Bắc phát biểu khai giảng lớp bơi hè năm 2022

Tham gia lớp bơi hè năm nay hơn 100 em thiếu nhi, trong thời gian 02 tháng các em sẽ được trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản; kỹ thuật bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước. Kết thúc khóa học các em sẽ được kiểm tra đánh giá chất lượng và cấp giấy chứng nhận cho các em đủ điều kiện.

Hướng dẫn các kỹ năng cứu đuối cho các em thiếu nhi

Tại chương trình khai giảng các em thiếu nhi đã được thông báo tình hình tai nạn đuối nước của Việt Nam, của tỉnh Bình Phước thời gian gần đây; hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống đuối nước; kỹ năng cứu đuối ở lứa tuổi các em; cách xử lý khi phát hiện có người đuối nước, một số cách sơ cấp cứu cơ bản….
Các em thiếu nhi thực hành phần thở nước

Thông qua lớp bơi hè và hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng của trẻ em, học sinh; tạo cơ hội để các em được tham gia học bơi và thực hành bơi để nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ mình và phòng tránh đuối nước.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây