BÓNG CHUYỀN HƠI PHÁT TRIỂN RỘNG RÃI Ở BÌNH LONG

Thứ ba - 01/11/2022 11:11 380 0
Các phong trào thể dục thể thao quần chúng, thể thao tự phát theo đội nhóm đã và đang được sự hưởng ứng của nhiều tầng lớp nhân dân. Tinh thần rèn luyện sức khỏe rất đa dạng với nhiều lứa tuổi ở các bộ môn rất đa dạng. Người lớn tuổi tập erobick, dưỡng sinh ở công viên, nhà văn hóa khu phố, thanh thiếu niên đá bóng sân cỏ nhân tạo, đánh bóng chuyền, cầu lông… Bên cạnh đó, có môn bóng hơi đã được hình thành các câu lạc bộ, nhóm rất sôi nổi thu hút nhiều đối tượng tầng lớp tham gia. Trên địa bàn thị xã Bình Long, tính hết cả 6 phường, xã thì đã có cả tram câu lạc bộ bóng chuyền hơi nở rộ. 
Các sân bóng chuyền hơi ra đời và hoạt động thường xuyên, sôi nổi với hàng nghìn thành viên, hàng chục sân bóng là những yếu tố để khẳng định bóng chuyền hơi đã trở thành điểm tựa góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng trên địa bàn thị xã Bình Long ngày càng phát triển.
Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, phong trào bóng chuyền hơi phát triển khá mạnh, có sức lan tỏa rộng rãi trên địa bàn thị xã Bình Long cũng như tỉnh Bình Phước. Không chỉ là môn thể thao chủ yếu dành cho người cao tuổi như trước kia, bóng chuyền hơi ngày càng thu hút nhiều đối tượng khác trong xã hội tham gia như phụ nữ, thanh niên, cán bộ, viên chức ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Hàng trăm đội bóng, CLB đã hình thành, ra đời và hoạt động thường xuyên. Phong trào bóng chuyền hơi không chỉ phát triển mạnh, phổ biến rộng rãi ở các ấp sóc…. Đến nay, cả bóng chuyền truyền thống (bóng chuyền da) và bóng chuyền hơi, thì Thị xã Bình Long là địa phương có 100% các xã, phường duy được nhiều tầng lơp nhân dân hương ứng làm cho phong trào luyện tập, thi đấu bóng chuyền hơi rèn luyện sức khỏe phát triển.
Phong trào đánh bóng chuyền hơi, rèn luyện sức khỏe được tổ chức thường xuyên, đạt hiệu quả cao. Điều này cũng dễ hiểu, vì đây là môn dễ chơi, phù hợp với mọi đối tượng. nhu cầu rèn luyện sức khỏe cững như giải tría, giao lưu ngày sau giờ làm việc, là nhu cầu rất thiết yếu của một giờ để tập thể thao. Khi đến sân bóng lại rộn vang tiếng hô hào đánh bóng, cổ vũ. Tất cả đều nhiệt tình tham gia tạo nên không khí luyện tập hào hứng và sôi nổi. Phong trào đánh bóng chuyền hơi ở Công an An Lộc, cổng thị ủy…được duy trì thường xuyên. Ban đầu chỉ có một vài hội viên tham gia ngoài địa phương biết đánh bóng chuyền hơi. Sau đó, nhu cầu của bà con, cô bác, anh chị em tăng lên, thành phong trào quần chúng thiết thục, tích cực.
Ủy ban nhân dân thị xã đã chỉ đạo tổ chức phong trào đánh bóng chuyền hơi cho hội cao tuổi, đây là sân chơi bổ ích cho các hội viên góp phần độngv iên tinh thần rèn luyện sức khỏe, luyện tập theo tinh thần rèn luyện thể dục của Bác Hồ đã dạy. Phong trào thể thao diễn ra sôi nổi giúp mọi người nâng cao sức khỏe, tinh thần vui tươi phấn khởi để từ đó hoàn thành tốt công việc và vui vẻ với gia đình

 
                                                                                                Trần Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây