Đại hội MTTQVN phường An Lộc lần thứ 3 nhiệm kỳ 2019 – 2024

Thứ tư - 12/12/2018 14:42 560 0
Trong hai ngày 29 và 30/11/2018, UBMTTQ phường An Lộc thị xã Bình Long tổ chức đại hội MTTQVN phường An lộc lần thứ III nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đây là đơn vị được UBMTTQVN tỉnh chọn làm Đại hội điểm cấp xã phường. Dự đại hội có đồng chí Lê Việt Hùng - PBT Thường trực Thị ủy; đồng chí Nguyễn Anh Đức - Trưởng Ban dân vận thị ủy, kiêm CT. UBMTTQVN thị xã; Ông Võ Đại Đồng - PCT. UBMTTQVN tỉnh; các ông bà là Chủ tịch UBMTTQVN huyện Lộc Ninh, thị xã Phước Long, TP. Đồng Xoài; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường. Đặc biệt là sự có mặt của 110 Đại biểu chính thức đại diện cho các tổ chức chính trị - chính trị xã hội, các tầng lớp nhân dân, tổ chức tôn giáo trên địa bàn phường.
Al
41 ủy viên ủy ban MTTQVN phường An Lộc nhiệm kỳ 2014 - 2024 ra mắt trước đại hội

Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ từ cấp phường đến các tổ chức thành viên và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì. Mặt trận và các đoàn thể tự giác tham gia tích cực đồng thời động viên các tầng lớp Nhân dân thực hiện Nghị quyết của Đảng và thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh. Các tổ chức thành viên của Mặt trận đã vận động kết nạp được 1.551 đoàn viên, hội viên.
Al2
Đ/c Lê Việt Hùng - PBT Thường trực Thị ủy, đại diện Thị ủy - UBND - HĐND - UBMTTQ thị xã Bình Long tặng lắng hoa chúc mừng đại hội 

 Phong trào giúp nhau giảm nghèo và vận động “quỹ vì người nghèo” Được Đảng ủy, UBND, Mặt trận TQVN phường tập trung chỉ đạo thực hiện vận động toàn xã hội quan tâm, chăm lo giúp đỡ người nghèo. Trong 5 năm MTTQVN phường đã tiếp nhận nguồn vốn hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết được 20 căn, trị giá 1.480.000.000 đồng  Để Thực hiện các chương trình cứu trợ đúng với từng đối tượng, UBMTTQ phường phối hợp với UBND và các tổ chức thành viên triển khai và thực hiện các chương trình cứu trợ, địa chỉ nhân đạo cho 240 lượt đối tượng, tổng cộng quy thành tiền là 1.099.877.000 đồng; Vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt với số tiền là 11.170.000 đồng.Vận động các mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn tổng cộng quy thành tiền là 1.625.399.500 đồng. Thực hiện chương trình an sinh xã hội UBMTTQ phường các tổ chức thành viên, Ban mặt trận khu phố đã tuyên truyền, vận động nhân dân tự nguyện góp công, góp của cùng với chính quyền địa phương  xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn phường. Kết quả đã làm mới được 19,85km đường bê tông xi măng trong khu dân cư, trong đó Nhân dân đóng góp 4.509.342.000 đồng, thị xã hỗ trợ 1.390 tấn xi măng.
Al3
Đ/c Hoàng Thị Hồng Vân - Bí thư Đảng ủy, CT. UBND phường An Lộc tặng cờ lưu niệm chúc mừng đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Ban thường trực UBMTTQVN phường, Ban công tác mặt trận khu phố, ấp đã phối hợp tổ chức các Hội nghị tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND Tỉnh, Đại biểu HĐND thị xã, đại biểu HĐND phường được 105 cuộc, có 4.960 lượt cử tri tham dự, phát biểu 735 ý kiến, kiến nghị. Hàng năm UBMTTQ phường  tham mưu Đảng ủy xây dựng kế hoạch tổ chức người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương đối thoại với Nhân dân. Kết quả đã tổ chức được 05 đợt với 375 lượt người tham dự, qua các cuộc đối thoại với Nhân dân, lãnh đạo phường đã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Bên cạnh đó Mặt trận và các tổ  chức thành viên đã tham gia nhiều ý kiến vào việc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền góp phần làm cho hệ thống chính trị phường ngày càng phù hợp với thực tiễn, hoạt động của chính quyền ngày càng đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.
Al4
Đ/c Hoàng Thị Hồng Vân - Bí thư Đảng ủy, CT. UBND phường An Lộc tặng hoa chúc mừng 15  ủy viên Ủy ban MTTQ phường tham gia vào đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong chặng đường tiếp theo MTTQ phường An Lộc tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để vượt qua những khó khăn, thách thức về kinh tế xã hội; nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng cấp ủy Đảng, Chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, đi đôi với phát huy tốt hơn nữa quyền làm chủ của Nhân dân.
Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, Đại hội UBMTTQ phường An lộc lần thứ 3 đã bầu ra 41 ủy viên Ủy ban MTTQ phường nhiệm kỳ 2019 - 2024 . Ông Hoàng Văn Tình được tín nhiệm tái cử làm CT.UBMTTQVN phường An Lộc khóa III. Đại hội cũng đã  bầu ra đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên với 15 ủy viên./.
Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây