Thanh niên thị xã Bình Long chung tay giữ gìn trật tự an toàn giao thông

Thứ bảy - 26/09/2015 11:19 849 0
Trước tình hình tai nạn giao thông xảy ra ngày càng nhiều, đặc biệt là những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Trong 9 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn thị xã Bình Long xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 9 người, 18 người bị thương, hư hỏng 4 xe ôtô, 13 xe môtô, 1 xe đạp.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân đi đúng làn đường quy định trên địa bàn thị xã

Nhằm góp phần cùng xã hội giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn thị xãhưởng ứng Năm an toàn giao thông 2015, Hội liên hiệp Thanh niên ( LHTN) thị xã Bình Long đã tổ chức nhiều hoạt xung kích tình nguyện, tuyên truyền người dân tham gia giao thông đúng luật quy định.

Một trong các hoạt động điển hình tổ chức ra quân chiến dịch tình nguyện “Vì trật tự an toàn xã hội”, với sự tham gia của lực lượng Công an giao thông cùng các bạn đoàn viên thanh niên thực hiện giữ gìn an toàn giao thông tại Vòng xoay bùng binh thị xã Bình Long và các tuyến đường trọng yếu của thị xã vào các giờ cao điểm. Buổi sáng: từ 6h đến 7h, trưa từ 11h đến 11h45’, chiều từ 16h30 – 17h30, để điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân đi đúng làn đường, phần đường của mình, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn...

Chị Đặng Thị Ngọc Hà – PCT. Hội LHTN thị xã Bình Long tham gia lực lượng chốt an toàn giao thông chia sẻ: “khi mới tổ chức chiến dịch người dân còn tự do đi lại, chưa có ý thức tuân thủ theo luật quy định. Nhưng bây giờ sau thời gian đứng chốt đến thời điểm này hầu như người dân đã tự ý thức đi đúng theo luật quy định, ôm cua đi theo vòng xoay bùng binh, không còn đi vào đường cấm nữa. Ý thức của người dân đã được nâng cao hơn và họ còn biết nhắc nhở những người xung quanh”.

Tôi thấy lực lượng thanh niên tham gia chốt chặn an toàn giao thông là việc làm hết sức có ý nghĩa giúp cho người dân chúng tôi đi đúng theo làn đường quy định, tuân thủ đúng luật giao thông đường bộ. Ông Trần Quang Vinh – khu phố Phú Lộc phường Phú Đức cho biết.

Ngoài tham gia chốt an toàn giao thông, các thành viên CLB pháp luật trực thuộc Hội LHTN thị xã cũng phối hợp với cảnh sát giao thông Công an thị xã tổ chức tuyên truyền pháp luật, luật an toàn giao thông tại các trường học vào các tiết chào cờ thứ 2 hàng tuần; tổ chức hội thi “ Thanh niên với văn hóa giao thông” với các phần thi về kiến thức Luật giao thông đường bộ, sơ cấp cứu đối với người bị tai nạn giao thông; thi tiểu phẩm về thực trạng An toàn giao thông; thi diễu hành “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng thị xã Bình Long văn minh, an toàn, không có tai nạn giao thông”.

Bạn Lê Đình Sang – đoàn viên thanh niên phường Phú Đức tham gia đội xung kích tình nguyện đứng chốt an toàn giao thông và là thành viên tham gia Hội thi “thanh niên với văn hóa giao thông” vui vẻ cho biết: “ sau thời gian em đứng chốt thì em thấy được số lượng người tham gia giao thông vi phạm giảm đi rõ rệt; qua công việc em đang làm em cảm thấy rất có ý nghĩa vì giúp cho mọi người, xã hội giảm thiểu số ít tai nạn giao thông khi những người không biết luật giao thông gây ra. Qua Hội thi em biết thêm nhiều luật về giao thông đường bộ và tuân thủ các quy định của luật giao thông đề ra, đồng thời sẽ tích cực tuyên truyền đến người thân, bạn bè, gia đình cùng chấp hành luật giao thông đường bộ”

Với khẩu hiệuTuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng thị xã Bình Long văn minh, an toàn, không có tai nạn giao thông” lực lượng đoàn viên thanh niên thị xã đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực góp phần làm thay đổi ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của một bộ phận không nhỏ người dân khi tham gia giao thông. Để hiệu quả ngày càng lan tỏa cần có sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội và đặc biệt là ý thức tham khi gia giao thông người dân.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng năm an toàn giao thông của Hội LHTN thị xã cũng chỉ góp một phần nhỏ trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân; chúng tôi  mong muốn rằng không chỉ lực lượng thanh niên mà toàn xã hội, và các cơ quan ban nghành đoàn thể thị xã cùng chung tay tuyên truyền góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Bình Long và tôi cũng mong muốn rằng người dân nâng cao nhận thức, chấp hành tốt luật giao thông đường bộ góp phần giảm thiểu tại nạn trên các tuyến đường thị xã. Chị Đặng Thị Ngọc Hà – PCT Hội LHTN thị xã Bình Long cho biết thêm.

Phát huy tinh thần xung tích tình nguyện vì an sinh xã hội, tuổi trẻ thị xã Bình Long ngày càng khẳng định vai trò của mình, cùng chung tay với xã hội kìm giảm tai nạn giao thộng. Qua đó vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh và nhân dân chấp hành tốt luật giao thông đường bộ, góp phần nâng cao ý thức tự giác tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông đường bộ, xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây