723 NGƯỜI CAO TUỔI ĐƯỢC HƯỞNG TRỢ CẤP XÃ HỘI

Thứ bảy - 26/09/2015 11:30 454 0
Người cao tuổi là lớp người có uy tín và vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, là người có công sinh thành, nuôi dạy con cháu, hình thành nhân cách, phát triển giống nòi, giáo dục lý tưởng và truyền thống văn hóa, đạo đức tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ trẻ. 

Trong những năm qua nhà nước đã ban hành nhiều văn bản triển khai thực hiện các chính sách đối với Người cao tuổi, quyền và nghĩa vụ của Người cao tuổi ngày càng được mở rộng, nâng cao và được quy định cụ thể trong Luật Người cao tuổi. Từ đó, tạo hành lang pháp lý cho các hoạt động trợ giúp Người cao tuổi ngày càng tốt hơn, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của đa số Người cao tuổi, tạo điều kiện thuận lợi cho Người cao tuổi phát huy được vai trò của mình trong gia đình cũng như tham gia các hoạt động xã hội của địa phương.

Thị xã Bình Long hiện có 4.143 người cao tuổi, tính đến tháng 6/2015 toàn thị xã có 723 NCT đang được hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng. Để chăm lo cho người cao tuổi, Phòng Lao động thương binh & xã hội phối hợp cùng hội người cao tuổi điều tra khảo sát xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý, thực hiện chính sách bảo trợ xã hội, trợ giúp đột xuất cho người cao tuổi, đảo bảo 100% người cao tuổi được hưởng đầy đủ chế độ bảo trợ xã hội, bảo hiểm y tế đạt 100%, đưa 1 cụ vào trung tâm bảo trợ xã hội, thăm chúc thọ mừng thọ NCT từ 70 tuổi trở lên nhân ngày 1/10. Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi được 726 triệu 125 ngàn đồng…..

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây