HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHÁP LỆNH CCB

Thứ ba - 27/05/2014 20:28 621 0
Sáng ngày 23-5, UBND thị xã Bình Long đã tổ chức hội nghị tổng kết pháp lệnh Hội CCB. Tham gia có đại diện lãnh đạo tỉnh hội, UBND thị xã, các phòng ban, đoàn thể thị xã cùng chủ tịch, PCT UBND xã phường, hội CCB các xã Phường đã về tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị

Hiện nay các thế hệ CCB trở về địa phương đã được Đảng, nhà nước quan tâm chăm sóc nhiều mặt. Tuy nhiên vẫn còn số ít không đủ điều kiện, thủ tục tham gia CCB do thất lạc giấy tờ nên chưa được hưởng chế độ đãi ngộ hàng tháng, thương binh, bệnh binh nạn nhân chất độc da cam. Thực hiện pháp lệnh CCB, từ năm 2009 đến nay, tổng số hội viên CCB thị xã Bình Long là 1.208 hội viên, tổ chức kết nạp mới được 260 hội viên, rà soát và đưa ra khỏi hội 33 trường hợp, chất lượng của tổ chức hội ngày càng được nâng cao. Hàng năm trên 98% tổ chức hội đạt trong sạch vững mạnh, 97% gia đình hội viên CCB đạt gia đình văn hóa, 759 hội viên được cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế, chủ tịch, phó chủ tịch hội cơ sở được hưởng phụ cấp đúng quy định.
Bên cạnh đó, pháp lệnh hội CCB còn những tồn tại bất cập cụ thể như: công tác xác nhận CCB mất hồ sơ thì việc xác nhận do cơ quan quân sự cấp xã nơi họ nhập ngũ, phối hợp với hội CCB các cấp xem xét nhưng khi làm chế độ thì phòng LĐTBXH các cấp lại từ chối; cần phân biệt hai đối tượng là CCB và hội viên CCB, chế độ BHYT đối với người có công, chế độ chính sách đối với cán bộ làm công tác hội cần phải được đưa vào luật.

HOÀI THI

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây