Hội thảo phân bón hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên

Thứ tư - 22/04/2015 09:24 3.223 0
Ngày 17/4/2015 Hội Nông dân phường Hưng Chiến kết hợp với Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ) phường mời Công ty cổ phần hữu hạn (CTCPHH) Vedan Việt Nam tổ chức “Hội thảo phân bón hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên” cho bà con nông dân&helli
Toàn cảnh Hội thảo

Chủ trì Hội thảo là các kỹ sư  Nguyễn Thành Chương- Tổ trưởng tổ kỹ thuật, kỹ sư Đào Xuân Tùng- kỹ thuật viên, kỹ sư Đặng Văn Huy và kỹ sư Hoàng Văn Hoằng- Cán bộ thị trường phụ trách khu vực miền Đông Nam bộ. Về phía trạm trồng trọt - bảo vệ thực vật thị xã có ông Nguyễn Văn Thanh Hoàng- Trưởng trạm. Đại biểu địa phương có ông Nguyễn Mạnh Sâm- Phó Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Văn Quyền- Chủ tịch Hội Nông dân, bà Nguyễn Thị Út Hiền- Phó Chủ tịch Hội Nông dân, bà Nguyễn Thị Yến Thanh- Phó Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng cùng các ông, bà Bí thư chi bộ, Ban điều hành, Chi hội trưởng Hội Nông dân và 138 hộ gia đình có nhu cầu tiếp cận khoa học kỹ thuật tiến bộ để canh tác cây trồng theo hướng hữu cơ bền vững.

Nội dung Hội thảo gồm 2 phần chính

 2/ Công dụng, cách sử dụng, tính năng ưu việt và hiệu quả kinh tế của “sản phẩm phân bón hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên”.

 3/ Các kỹ sư trao đổi giải đáp các ý kiến thắc mắc về phân bón hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên của bà con nông dân.

          Theo các kỹ sư: “Sản phẩm phân bón hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên” là loại phân mà nguyên liệu chủ yếu là CMS, CMS là chất thông qua quá trình sản xuất bột ngọt trước và sau khi trải qua kỹ thuật lên men vi sinh để lấy chất Glutamic Acid, sau đó thông qua thiết bị cô đặc tiên tiến của nước Đức để lên men cô đặc. Sau quá trình thủy phân CMS sẽ tiến hành phun và tạo thành hạt kỹ thuật, hạt tính năng và tốc độ hiệu quả phù hợp với loại phân hữu cơ. Sản phẩm phân bón VEDAGRO có hương vị thơm ngọt của mật rỉ, lưu giữ lại tất cả những thành phần dinh dưỡng của mật rỉ, ngoài ra phân bón VEDAGRO có hàm lượng các chất dinh dưỡng nhiều hơn mật rỉ do trong quá trình lên men đã tạo ra các chất Acid amin (bao gồm:  Aspartic acid, Threonine, Serine, Glutamic acid, Glycine, Alanine, Valine, Isoleucine, Leucine, Tyrosine, Phenylalanine, Lycine, Argenine), Vitamin, mycelium protein và các yếu tố dinh dưỡng đặc biệt khác.

Truyền thống của phân hóa học là có tốc độ tan chảy nhanh, tính hiệu quả nhanh, có thể nhanh chóng được cây trồng hầp thụ và sử dụng, nhưng sau khi phân được tan ra, thành phần dinh dưỡng sẽ hòa tan trong đất, nếu như không được cây trồng hấp thụ liền và sử dụng, thì nó sẽ đóng thành cục và bị đất thấm hút, thành phần dinh dưỡng này sẽ bị rửa trôi hoặc theo lượng nước tưới thấm vào trong tầng đất ngầm, như vậy không những làm lãng phí phân bón mà còn làm ô nhiễm tầng nước ngầm trong đất.

Nếu chúng ta bón phân hữu cơ, do trong thành phần dinh dưỡng trong chất hữu cơ không được cây trồng hấp thụ trực tiếp và sử dụng, cần phải trải qua quá trình sau khi được vi sinh vật khoáng hóa, sau đó thành phần dinh dưỡng sẽ phân giải ra, cây trồng mới có thể hấp thụ và sử dụng được, nhưng  quá trinh này cần phải có thời gian. Vì vậy sử dụng phân hữu cơ, tuy có thể cải thiện được tính chất lý hóa của đất, tăng cường độ phì nhiêu và độ ẩm cho đất, nhưng do thành phần dinh dưỡng tương đối thấp, cây trồng cần lượng phân bón tương đối nhiều, vì vậy trong từng giai đoạn cây trồng cần thiết để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thì không thể đáp ứng liền, do vậy đây cũng là khuyết điểm.

Nhằm cải thiện khuyết điểm của phân hữu cơ và phân vô cơ, phát huy ưu điểm, công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam đã tạo được sự kết hợp giữa phân hữu cơ và phân vô cơ, để tạo ra phân bón hữu cơ khoáng VEDAGRO dạng viên, không những có chứa đầy đủ các chất Đạm (N), Kali(K), Lưu huỳnh(S), Canxi(Ca), Magiê(Mg), Kẽm(Zn), Sắt(Fe), Bo(B), Mangan(Mn), Molipen(Mo) ... và các dinh dưỡng nguyên tố khác, mà còn chứa rất nhiều Acid Amin, Vitamin, mycelium protein, chất hữu cơ và khoáng chất sinh vật, vừa đảm bảo được tính hiệu quả nhanh của phân vô cơ lại vừa đảm bảo được tính hiệu quả lâu dài của phân hữu cơ, đặc biệt phân còn có đặc tính hiệu quả của Acid Amin không những đảm bảo được sản lượng ổn định mà còn thấy được rõ ràng sự cải thiện chất lượng sản phẩm, giảm bớt được sâu bệnh gây hại cho cây trồng, hoạt tính hóa đất đai, tăng khả năng giữ phân của đất, bảo vệ môi trường. Phân bón VEDAGRO dạng viên thích hợp dùng để bón lót và bón thúc cho mọi loại cây trồng là loại phân thích nghi nhất cho nông sản, cây mọc nhiều lá xanh và đảm bảo chất lượng cho nông sản. 

Đến với Hội thảo ngoài việc nắm bắt được công dụng, cách sử dụng, tính năng ưu việt và hiệu quả kinh tế của “sản phẩm phân bón hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên” bà con được Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam hỗ trợ 50.000 đồng tiền xăng xe/01 người và được tặng 05 kg phân bón. Ngoài ra nếu bà con đăng ký mua sản phẩm của Công ty sẽ được tặng bột ngọt và ưu tiên trả chậm 50% số tiền sau khi thu hoạch xong …

Để tạo điều kiện cho bà con nông dân mua phân bón được thuận tiện, công ty đã hợp tác với đại lý phân bón và thuốc trừ sâu Thanh Phong địa chỉ tổ 1 (đối diện cây xăng An Phú, tổ 4, khu phố Bình Tây, phường Hưng Chiến), khu phố An Bình, phường An Lộc. Số điện thoại của đại lý phân bón và thuốc trừ sâu Thanh Phong: 06513. 656.017 di động 0919.352.752

 Nguyễn Trường Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây