BÌNH LONG TỔ CHỨC HỘI THẢO PHÂN BÓN OBI - ONG BIỂN

Thứ năm - 25/05/2017 14:30 898 0
Ngày 25 tháng 4 năm 2017, tại thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước, Công ty TNHH Sản xuất- Thương mại Đại Nam (Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tổ chức buổi Hội thảo nhà nông với chuyên đề: “Chuyển giao Khoa học – Kỹ thuật và khơi nguồn tư duy kinh tế nhà nông”. Đặc biệt là giới thiệu sản phẩm phân bón đa hữu cơ sinh học cao cấp OBI-Ong Biển sử dụng trên cây trồng.

Hình ảnh Bà con nông dân tham dự hội thảo

Tham dự buổi Hội thảo có đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế, Trạm Trồng trọt - BVTV thị xã Bình Long, ông Trần Ngọc Nam Tổng Giám đốc Công ty, Nhà phân phối Thanh Phong và hơn 1.000 bà con nông dân của thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản.

Tại buổi Hội thảo, Ông Trần Ngọc Nam – Tổng Giám đốc Công ty đã trực tiếp giới thiệu về nhà máy, về hiệu quả của sản phẩm, những rủi ro khi sử dụng phân bón không đạt chất lượng, phương pháp canh tác đơn giản và hiệu quả khi sử dụng phân bón OBI-Ong Biển.

Tuy nhiên, hiện nay sản xuất nông nghiệp sạch, theo hướng hữu cơ bền vững, bảo vệ môi trường là hướng đi đúng đắn, cần khuyến khích bà con nông dân áp dụng nhằm tăng năng suất, chất lượng, giá trị hàng nông sản nhưng việc bác bỏ hoàn toàn phân bón hóa học, thuốc BVTV chỉ cần bón phân, tưới nước khi sử dụng phân bón OBI-Ong Biển thì vẫn là một câu hỏi lớn. Có nên chăng là sử dụng hạn chế phân hóa học, thuốc BVTV chuyển qua dùng phân vi sinh, hữu cơ hay thuốc BVTV có nguồn gốc sinh học, thảo dược. Bởi việc sử dụng phân bón, thuốc BVTV còn tùy thuộc vào điều kiện sinh thái, thổ nhưỡng, chất đất, vào từng chu kỳ sinh trưởng phát triển, sinh lý, sinh hóa của mỗi loại cây trồng; phân bón phải có đầy đủ các nguyên tố đa, trung vi lượng để cung cấp cho cây; không dùng thuốc BVTV là điều khó tránh khỏi khi sản xuất nông nghiệp trong môi trường tự nhiên hiện nay không có nhà kính, nhà lưới v.v.

Liệu phân bón đa hữu cơ OBI-Ong Biển có đảm bảo đầy đủ được những điều kiện cho cây sinh trưởng phát triển tốt. “Chỉ cần bón phân, tưới nước khi sử dụng phân bón OBI-Ong Biển mà vẫn Tăng năng suất – Tăng chất lượng – Tăng lợi nhuận – chấm dứt mọi lo âu” như Ông Tổng Giám Đốc Trần Ngọc Nam phát biểu thì chỉ có bà con nông dân là những người trực tiếp sử dụng, sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Tại buổi Hội thảo cũng có nhiều ý kiến trái chiều từ phía những người tham dự. Đặc biệt là bài thuyết trình của ông Trần Ngọc Nam - Tổng Giám đốc với những câu khẩu hiệu quảng cáo cho sản phẩm của mình thì bà con nông dân cũng nên cân nhắc khi sử dụng bởi vì giá bán của loại phân này không hề rẻ.

Câu kết cuối cùng chúng tôi muốn nhắc tới đó là: Thà đi tìm sự thật suốt một đêm dài, còn hơn là nghi ngờ nó suốt đời. Bà con nông dân nên là nhà thực nghiệm.

Nguyễn Thị Hạnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây