TỔ HỢP TÁC CHĂN NUÔI HEO AN PHÁT, HỢP TÁC XÃ NN-DV- THƯƠNG MẠI AN PHÁT TỔNG KẾT NĂM 2018

Thứ hai - 11/02/2019 09:37 917 0
Ngày 24/01/2019, tại trụ sở ấp Sở Nhì phường Hưng Chiến. Tổ hợp tác, Hợp tác xã chăn nuôi heo An Phát đã tiến hành tổ chức hội nghị tổng kết nhằm đánh giá những kết quả đạt được năm 2018, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh năm 2019.
nuoi heo
Các thành viên tham dự buổi tổng kết và phát biểu ý kiến tại Hội Nghị

Đến dự Hội nghị tổng kết có sự tham gia của Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp (TTDVNN) thị xã, Đại diện lãnh đạo, Hội Nông dân phường Hưng chiến, Công ty Kyodo, thuốc thú y Kim Liên và các thành viên thuộc Tổ hợp tác (THT) chăn nuôi heo An Phát, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp – Dịch vụ - Thương mại An Phát.
THT được thành lập và đi vào hoạt động đã hơn 04 năm có tổng cộng 20 thành viên, quỹ của THT có hơn 70 triệu đồng; HTX được thành lập gần 2 năm song mới đi vào hoạt động  chính thức từ tháng 5 năm 2018 có tổng cộng 11 thành viên với vốn điều lệ 550 triệu đồng.
Với sự quan tâm hỗ trợ nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đoàn kết nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn của các thành viên, sự năng động, nhạy bén, chủ động của Tổ điều hành, Hội đồng quản trị; giá thịt heo nửa cuối năm 2018 ở mức cao và tương đối ổn định. Do vậy trong năm qua 02 tổ chức này đã gặt hái được nhiều kết quả cụ thể: Hiện nay 02 tổ chức này đang sở hữu gần 1000 heo nái, xuất chuồng gần 20.000 heo thịt, sản lượng đạt gần 2.400 tấn/năm. Lợi nhuận thu về của các thành viên sau khi trừ hết chi phí đạt hơn 20 tỷ đồng. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ , tuân thủ chặt chẽ và thực hiện tốt công tác vệ sinh thú y, phòng bệnh nên dịch bệnh không xảy ra, môi trường chăn nuôi được bảo đảm; sử dụng vốn điều lệ, quỹ đúng mục đích, minh bạch và có hiệu quả. HTX đã đạt giấy chứng nhận VietGAHP về thực hành chăn nuôi tốt, cửa hàng cung ứng thịt heo an toàn sinh học từ trang trại đến người tiêu dùng được khách hàng đánh giá cao. HTX đã làm tròn nghĩa vụ nộp thuế đối với nhà nước.
Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định song trong năm qua THT, HTX vẫn gặp một số khó khăn đó là: Chưa thực hiện được chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, chưa ký được hợp đồng đầu ra ổn định với các công ty, doanh nghiệp; nguồn quỹ, vốn điều lệ còn khiêm tốn, chưa kết nạp thêm được thành viên, Hội đồng quản trị vẫn còn một số lúng túng, vướng mắc trong chỉ đạo điều hành, chưa tiếp cận được với các chương trình hỗ trợ của nhà nước trong việc phát triển HTX.
Phương hướng năm 2019, THT, HTX quyết tâm giữ vững và phát huy tốt hơn nữa kết quả đạt được của năm 2018, khắc phục những khó khăn vướng mắc, tiếp tục đoàn kết, thống nhất cao trong mọi hoạt động. Cũng trong buổi tổng kết các thành viên và HĐQT đã đề nghị cấp trên quan tâm hơn nữa về mọi mặt để HTX hoạt động ngày càng hiệu quả, nhất là việc hỗ trợ chuỗi liên kết tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, hỗ trợ về ứng dụng KHKT mới để nâng cao năng suất, chất lượng giá trị thịt heo, giúp tăng thu nhập cho người chăn nuôi,  đảm bảo ổn định và bền vững của nghề chăn nuôi heo./.
Nguyễn Thị Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây