Hội nghị tập huấn cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất

Thứ năm - 19/08/2021 08:23 1.042 0
Ngày 05/8/2021 Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Bình Phước vừa tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến với 10 Phòng giao dịch NHCSXH các huyện, thị xã triển khai chính sách cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, kinh doanh theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
PGD NHCSXH thị xã Bình Long tập huấn trực tuyến

Tại Hội nghị, các cán bộ trong hệ thống Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã được lắng nghe các nội dung về căn cứ pháp lý, đối tượng vay vốn, điều kiện cho vay, đồng thời hướng dẫn quy trình nghiệp vụ, thủ tục cho vay từ lúc tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, ký kết hợp đồng, giải ngân vốn và kiểm tra quá trình sử dụng vốn vay của người sử dụng lao động.
Theo Quyết định 23, người sử dụng lao động đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định được vay vốn với lãi suất 0%, không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay tại NHCSXH để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, kinh doanh. Thời hạn cho vay vốn dưới 12 tháng với mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng của người lao động nhân với số lao động được cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc đến thời điểm vay vốn. Lãi suất nợ quá hạn là 12%/ năm. Người sử dụng lao động được vay vốn khi không có nợ xấu tại tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.
Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Bình Long tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, phòng Lao động Thương binh & Xã hội, các cơ quan liên quan, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác để tuyên truyền đầy đủ chính sách đến người sử dụng lao động trên địa bàn; đồng thời nắm bắt nhu cầu vay vốn, chủ động tiếp cận với người sử dụng lao động để hướng dẫn hồ sơ, tạo thuận lợi cho người sử dụng lao động tiếp cận vốn vay.
NHCSXH Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây