CHỦ ĐỘNG TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Thứ năm - 09/09/2021 14:41 995 0
CHỦ ĐỘNG TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19
Thực hiện văn bản 556/NHCS-HCTC ngày 30 tháng 8 năm 2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 của Giám đốc NHCSXH tỉnh Bình Phước. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, NHCSXH thị xã Bình Long đã thực hiện nghiêm theo sự chỉ đạo của NHCSXH chi nhánh tỉnh Bình Phước; các chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, của thị xã cũng như những khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, viên chức, người lao động trong phòng, chống dịch; đồng thời, triển khai các biện pháp bảo đảm sức khỏe, giúp cán bộ, viên chức, người lao động yên tâm làm việc. Cùng với việc trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay diệt khuẩn để khách hàng đến làm việc sát khuẩn, khai báo y tế.
Khách hàng đang giao dịch với Ngân hàng tại điểm giao dịch xã

Tích cực phối hợp với các hội đoàn thể tuyên truyền đến các tổ tiết kiệm và vay vốn, các hộ vay vốn thực hiện nghiêm hướng dẫn của Bộ Y tế, quy định của địa phương về các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện khai báo y tế tự nguyện cho bản thân, gia đình. Bên cạnh đó, phòng giao dịch còn xây dựng phương án hỗ trợ nhằm chủ động ứng phó kịp thời khi có dịch xảy ra. Thông báo kịp thời tới xã, phường; tới hội đoàn thể, tổ tiết kiệm và vay vốn và các hộ vay vốn, người dân ở địa phương có lịch trực thay đổi biết; đồng thời, phân công một bộ phận cán bộ làm việc trực tuyến tại nhà để thực hiện giãn cách xã hội nhưng vẫn bảo đảm hoạt động của phòng giao dịch được thông suốt. Đặc biệt, phòng giao dịch vận động cán bộ, viên chức, người lao động ủng hộ một ngày lương, ủng hộ công tác phòng chống dịch.
Không chỉ thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ đầu năm đến nay, phòng giao dịch còn quan tâm triển khai các chương trình tín dụng theo chỉ đạo của cấp trên, tăng cường giải ngân nguồn vốn các chương trình. Từ đó giúp người nghèo và các đối tượng chính sách yên tâm phát triển sản xuất. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Phòng giao dịch đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, phường, các hội đoàn thể, các tổ tiết kiệm và vay vốn khảo sát tình hình thực tế về nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trên cơ sở đó cân đối, đáp ứng vốn kịp thời với phương châm không để trường hợp hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện, có nhu cầu nhưng không được vay vốn.
NHCSXH Bình Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây