Chương trình tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh THCS, THPT năm 2022

Thứ tư - 20/04/2022 08:16 999 0
Sáng ngày 19/4, tại trường THCS An Lộc, Sở Lao động và Thương binh xã hội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Chương trình tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh THCS, THPT năm 2022 cho hơn 600 em học sinh khối 9 thuộc trường THCS An Lộc, trường THCS An Lộc B, trường TH - THCS An Phú. Về dự chương trình có ông Nguyễn Anh Đức – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã.
Học sinh khối 9 trường THCS An Lộc, trường THCS An Lộc B, trường TH – THCS An Phú tham gia chương trình

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã thông tin đến các em học sinh về tình hình lao động, việc làm tại tỉnh. Theo đó các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thiếu hơn hàng chục ngàn lao động phổ thông, trong đó thiếu nhiều thợ có tay nghề cao; thiếu đội ngũ nhân lực làm việc tại vị trí như phiên dịch ngoại ngữ tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung… Vì vậy, các em học sinh cần cân nhắc lựa chọn ngành, nghề phù hợp và có được việc làm sau khi học xong ra trường, phù hợp với sở thích, năng lực để quyết định chính xác.
Tham gia chương trình đại diện Trường Cao đẳng công nghiệp cao su Bình Phước, Trường Cao đẳng Bình Phước, Trường Trung cấp công nghệ Bách khoa Bình Phước, Trường cao đẳng công nghệ cao Đồng An (Bình Dương) giới thiệu những ngành nghề của nhà trường đang đào tạo. Theo các trường, các em vừa có thể học nghề vừa học văn hóa, để khi tốt nghiệp nghề cũng có bằng tốt nghiệp bậc THPT. Bên cạnh đó, các trường có ký hợp đồng đào tạo với nhiều công ty, doanh nghiệp, sẵn sàng nhận các em vào làm việc sau khi tốt nghiệp.
 Chương trình tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh THCS, THPT năm 2022 của Sở Lao động và Thương binh xã hội phối hợp với Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức góp phần làm thay đổi nhận thức của quý bậc phụ huynh nhất là trong thanh thiếu niên, học sinh về lợi ích của việc học nghề; thúc đẩy việc định hướng, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS, giúp các em lựa chọn con đường học nghề, học văn hóa phù hợp với nguyện vọng, khả năng và sở thích của bản thân.
Minh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây