TRƯỜNG BÌNH LONG TẶNG 11 XE ĐẠP CHO HỌC SINH NGHÈO TRONG LỄ TỔNG KẾT

Thứ ba - 27/05/2014 23:08 661 0

TRƯỜNG BÌNH LONG TẶNG 11 XE ĐẠP  CHO HỌC SINH NGHÈO TRONG LỄ TỔNG KẾT

Sáng 21/5 trường THPT Bình Long đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2013 – 2014. Đại diện lãnh đạo Thị ủy - UBND thị xã Bình Long, các ông bà trong Hội cha mẹ học sinh, tất cả thầy cô giáo cùng học sinh trong toàn trường có mặt đông đủ.

Học sinh nghèo nhận xe đạp -Ảnh T.V.P

Đến cuối năm học 2013 – 2014 này toàn trường có 107 giáo viên và cán bộ công nhân viên, 1339 học sinh phân bố 38 lớp. Trong đó khối 10 gồm 14 lớp, khối 11 có 11 lớp và khối 12 gồm 13 lớp. So với đầu năm, hiện nay học sinh toàn trường giảm 21 em, có 07 em bỏ học, còn lại xin chuyển trường. Tuy nhiên số học sinh khá giỏi năm này cao hơn năm trước.

Tuy trong năm vừa qua, trường cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy bằng sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết Nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ  trọng tâm của năm học đề ra. Đạt được một số thành tích đáng tự hào; Trong đó có 43 học sinh giỏi cấp tỉnh, 157 học sinh giỏi toàn diện, 784 học sinh khá. Tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 98% và tất cả đều tăng cao hơn năm 2012- 2013. Đặc biệt có 10 học sinh giỏi trong đợt thi Olympic tiếng Anh qua internet cấp tỉnh. Về hoạt động phong trào đã đạt giải nhất trong liên hoan tiếng hát Học sinh, Sinh viên và Hội liên hiệp thanh niên Vệt Nam tháng 1 năm 2014 do tỉnh đoàn tổ chức. Ngoài ra năm học vừa qua cũng có 11 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Tại buổi lễ, ngoài việc phát tặng phẩm khen thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc về học lực Ban giám hiệu Nhà trường còn trao tặng 11 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo có ý thức chăm lo trong học tập. Mỗi chiếc trị giá 1.500.000 đồng. 11 học sinh được tặng xe đều có nhà ở xa, điều kiện đến trường khó khăn, ngoan ngoãn, chăm học và lễ phép với thầy cô, hòa đồng trong quan hệ bạn bè. Đây là món quà được trích từ Công trình thanh niên năm học 2013 - 2014 cùng một phần hỗ trợ của doanh nghiệp Mỹ Tân trao tặng. Món quà là lời động viên, an ủi thiết thực và ý nghĩa đối với các học sinh có hoàn cảnh kó khăn. Những chiếc xe này ngoài việc giúp các em có phương tiện đi học thuận tiện hơn, nó còn có ý nghĩa động viên tới các học sinh khác, góp tiếng nói trong việc giáo dục học sinh biết sống có lòng tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong học tập.

Trong diễn văn bế mạc, thầy Hồ Trọng Lộc -  Hiệu trưởng Nhà trường ngoài cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo tận tình của Sở giáo dục, Thị ủy - UBND thị xã Bình Long, sự quan tâm của Hội phụ huynh cùng mạnh thường quân cũng không quên nhắn gửi tới học sinh bằng tình cảm ân cần nhất: món quà xe đạp chỉ là một phần nhỏ về vật chất để nhà trường động viên các em có hoàn cảnh khó khăn, khích lệ tinh thần, giúp phần nhỏ để các em tiếp tục phấn đấu, vượt qua khó khăn học giỏi. Riêng các học sinh trong khối 10 và 11 và những học sinh khác phải phát huy thành tích đã đạt được, noi gương bạn bè bước vào kỳ nghỉ hè vui vẻ, nhưng không quên rèn luyện để phấn đấu học tốt trong những năm tới. Đặc biệt, khối 12 thầy Lộc nhắn nhủ rằng phải cố gắng vững tin đạt kết quả như ý trong các kỳ thi sắp tới để thực hiện ước mơ của mình. Vững tin trên con đường lựa chọn nghề nghiệp, thành đạt trong tương lai./.

 

Quyết Lam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây