Câu lạc bộ, đội nhóm sở thích của trường THPT chuyên Bình Long phát huy hiệu quả

Thứ năm - 10/09/2015 14:55 1.204 0
Anh Từ Hữu Hiền – Bí thư Đoàn trường THPT Chuyên Bình Long cho biết hiện tại trường có 07 câu lạc bộ (CLB), đội nhóm cùng sở thích hoạt động, bao gồm CLB Cầu lông, CLB đá cầu, CLB múa dân vũ, CLB thể dục thẩm mỹ, đội bóng đá, đội bóng chuyền, đội văn nghệ. Các CLB đội nhóm sở thích thu hút 100% học sinh, đoàn viên trong trường tham gia, cùng với đó là sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo.

CLB múa dân vũ tập luyện

CLB bóng chuyền tập luyện

Các CLB, đội nhóm cùng sở thích hoạt động vào khung thời gian từ 17h -18h hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Các CLB, đội nhóm sở thích dưới sự quản lý của các chủ nhiệm CLB là các thầy cô có chuyên môn và tâm huyết. Mô hình CLB, đội nhóm trong năm học 2014 – 2015 vừa qua đã góp phần tích cực trong việc đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên vào rèn luyện, giáo dục tư tưởng đao đức, kỹ năng cho học sinh. Qua đó giúp đoàn viên, học sinh trong trường hiểu nhau hơn, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập cũng như sinh hoạt hằng ngày, góp phần đẩy lùi tệ nạn bạo lực học đường.

Các CLB, đội nhóm hoạt động hiệu quả nhằm chuẩn bị tốt cho các hội thi, hội diễn văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Sở giáo dục và đào tạo, Tỉnh đoàn, UBND thị xã, thị đoàn Bình Long tổ chức. Cụ thể trong năm học 2014 – 2015 trường tham gia Hội thi văn nghệ “giai điệu tuổi hồng” đạt giải nhì toàn đoàn; đạt giải nhất hội thi thanh niên với văn hóa giao thông do thị đoàn tổ chức; đạt giải nhất môn điều lệnh đội ngũ tay không, giải nhất về hiểu biết kiến thức quốc phòng, giải nhất bắn súng AK, giải nhì băng bó cứu thương, giải nhì bóng chuyền nam, giải nhất đá cầu nữ, giải nhì đá cầu nam và nhiều giải cao trong Đại hội TDTT và Hội thao quốc phòng do sở giáo dục tỉnh tổ chức, cũng đạt nhiều giải cao trong các hội thi hội diễn khác.

Hiện nay Đoàn trường đang xây dựng kế hoạch thành lập thêm 02 CLB đó là CLB học tập và CLB nghiên cứu khoa học, với nòng cốt là các đội học sinh giỏi của nhà trường dưới sự hướng dẫn của các giáo viên bộ môn. Các CLB này đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ giúp các em học sinh có kiến thức sâu rộng, chủ động hơn trong các cuộc thi học sinh giỏi và hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng do các cấp tổ chức, anh Hiền cho biết thêm.

Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây