BÀN GIAO BÒ GIỐNG CHO HỘ NGHÈO PHƯỜNG HƯNG CHIẾN

Thứ ba - 01/03/2022 14:48 724 0
Tiếp tục chương trình hỗ trợ các nguồn lực để các hộ nghèo phát triển kinh tế, sáng nay (28/02), Hội Nông dân thị xã Bình Long phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã; UBND phường Hưng Chiến tổ chức chương trình Bàn giao bò giống cho hộ nghèo, cận nghèo phường Hưng Chiến từ “mô hình giảm nghèo” của thị xã Bình Long.  Đến dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái trao bò cho các hộ dân tại buổi lễ

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 09 con bò cái sinh sản cho 03 hộ nghèo, cận nghèo phường Hưng Chiến (mỗi hộ 03 con), đây là giống bò lai Sin, mỗi con có trọng lượng khoảng từ 160 đến 180 kg, đã được tiêm vắc xin đầy đủ. Tổng giá trị trao bò lần này hơn 238 triệu đồng, đây là nguồn vốn từ dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2021 của UBND tỉnh Bình Phước và Dự án nhân rộng mô hình chăn nuôi bò sinh sản, có thu hồi của thị xã Bình Long.
Các hộ sau khi nhận được bò giống, trong thời gian 03 năm, phải hoàn trả 50% số tiền được hỗ trợ mua bò giống ban đầu bằng tiền mặt. Trước khi nhận bò giống, các hộ được cán bộ thú y thị xã tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại, cũng như cách xử lý một số bệnh thường gặp của bò.
Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Nguyễn Đăng Hoàn phát biểu dặn dò các hộ được nhận bò

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Nguyễn Đăng Hoàn mong muốn các hộ dân tích cực chăm sóc cho đàn bò phát triển nhanh, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình, từng bước ổn định cuộc sống vươn lê thoát nghèo.
Dự án giảm nghèo bền vững với nguồn vốn 590 triệu đồng, thực hiện trong 4 năm, từ tháng 02/2022 đến tháng 12/2025, đến nay Hội Nông dân thị xã đã phối hợp bàn giao 24 còn bò giống cho các hộ nghèo xã Thanh Phú và phường Hưng Chiến.
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây