Phó Thủ Tướng Trương Vĩnh Trọng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Bình Phước

Thứ hai - 18/04/2011 16:34 1.142 0

Phó Thủ Tướng Trương Vĩnh Trọng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Bình Phước

(Theo: baobinhphuoc.com.vn) - Ngày 15-4, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, thành viên Hội đồng Bầu cử Trung ương đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại tỉnh Bình Phước. Cùng đi với Phó thủ tướng là đoàn giám sát gồm lãnh đạo một số ban của Quốc hội, ban Đảng Trung ương, Văn phòng Chính phủ và một số bộ, ngành.

Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng phát biểu tại buổi làm việc

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Thạch, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã tiếp, làm việc với Phó thủ tướng và đoàn công tác.

Báo cáo với Phó thủ tướng tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Thạch cho biết: Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo việc triển khai thực hiện tốt các nội dung của hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử và các công tác liên quan. Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và các huyện, thị xã cùng các xã, phường, thị trấn của tỉnh đã tổ chức các bước của quy trình hiệp thương theo đúng luật định. Bình Phước đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ 3 và đã lập danh sách chính thức ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Ủy ban Bầu cử huyện Đồng Phú, Ủy ban Bầu cử xã Tân Tiến (Đồng Phú) cũng đã báo cáo kết quả và những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong quá trình chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chỉ đạo: Do đặc thù là biên giới, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và dân di cư tự do... nên tỉnh phải đặc biệt lưu ý công tác tuyên truyền. Tỉnh cần chỉ đạo thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đối với kiến nghị của tỉnh, Phó thủ tướng đã nhất trí và chỉ đạo đại diện các ngành chức năng trong đoàn giám sát thực hiện, đồng thời cũng yêu cầu tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm cho kỳ bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Tấn Thiệu và đại diện một số ngành chức năng đã báo cáo với Phó thủ tướng và đoàn giám sát về việc tiến hành các bước hiệp thương, lập danh sách chính thức ứng cử viên, thành lập tổ bầu cử, lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri, việc giải quyết khiếu nại tố cáo, công tác bảo đảm an ninh, công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất chuẩn bị cho cuộc bầu cử... Sau khi hiệp thương lần 3, tỉnh có 8 ứng cử viên ĐBQH khóa XIII được các cơ quan, tổ chức giới thiệu ứng cử; 96 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh. Sau khi hiệp thương lần 2, toàn tỉnh có 563 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và 5.218 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã. Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh đã kiến nghị với Phó thủ tướng cùng đoàn giám sát xem xét cấp bổ sung kinh phí (hiện được cấp 7,046 tỷ đồng, trong khi nhu cầu chi tối thiểu là 16 tỷ đồng).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây