XÃ THANH PHÚ KHAI MẠC HÈ VÀ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2024

Thứ hai - 03/06/2024 14:33 34 0
BCĐ hè xã đã xây dựng kế hoạch hoạt động hè với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Chúng ta hãy “Dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”, bởi “Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai”.
Ông Nguyễn Danh Bằng, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Phú phát biểu Khai mạc hè 2024
Ông Nguyễn Danh Bằng, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Phú phát biểu Khai mạc hè 2024
Sáng ngày 03/6/2024, Ban chỉ đạo hè xã Thanh Phú tổ chức Lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; Tham dự lễ khai mạc về phía BCĐ hè thị xã Bình Long có đồng chí Trần Thanh Hoa – PCT. UBMTTTQVN thị xã; đồng chí Nguyễn Thanh Quả – Phó trưởng Công an thị xã. Về phía xã Thanh Phú có ông Võ Thanh Hải – PBTTT đảng ủy, chủ tịch HĐND xã, ông Nguyễn Danh Bằng – PCT.UBND xã – Trưởng ban chỉ đạo hè xã Thanh Phú. Cùng các ông bà là thành viên BCĐ hè xã và hơn 200 đoàn viên, thanh thiếu nhi trong xã về dự.
hè 3

Hoạt động hè và tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, tập trung vào các hoạt động kêu gọi các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh với các hoạt động vui chơi, giải trí để thiếu niên nhi đồng trong toàn thị xã được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ. Đồng thời, tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, tuyên truyền về phòng, chống ma túy; tác hại của rượu, bia, thuốc lá; phòng, chống các tệ nạn xã hội cho thanh thiếu nhi; giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng, văn hóa ứng xử trên môi trường mạng, Luật An ninh mạng, quản lý và sử dụng Internet, mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác trên Internet cho thanh thiếu nhi; giáo dục cho thanh thiếu nhi về lòng hiếu thảo, lòng biết ơn đối với ông, bà, cha mẹ, anh, chị em và mọi người; giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, kỹ năng phòng chống khủng hoảng tâm lý, kỹ năng thiết kế các hoạt động Đội, kỹ năng thuyết trình và phản biện và các kỹ năng sống cần thiết khác...
Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè, ông Nguyễn Danh Bằng – PCT.UBND xã – Trưởng ban chỉ đạo hè xã Thanh Phú, nhấn mạnh tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi trong dịp hè là nhiệm vụ của toàn xã hội. Trong những năm qua các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng đã được các cấp, các ngành và toàn xã hội đặc biệt quan tâm, các mô hình hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, với mục tiêu làm sao thu hút ngày càng đông đảo thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, giúp các em thư giãn sau một năm học tập căng thẳng, để ổn định sức khỏe, tinh thần chuẩn bị tốt cho năm học mới. Đồng thời kỳ vọng hè năm 2024 sẽ phát động được nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, là sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích giúp các em tiếp tục được học tập, rèn luyện, trau dồi để xứng đáng là đội viên giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Tại chương trình UBND xã Thanh Phú cũng phối hợp với công an thị xã Bình Long, tuyên truyền pháp luật nâng cao nhận thức, giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng để nâng cao ý thức phòng chống ma túy; phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; trang bị kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin mạng và tuyên tuyền pháp luật về an toàn giao thông năm 2024.
hè 2

Tại buổi lễ, BCĐ hè xã Thanh Phú đã trao tặng 24 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 20 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng cho trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã nhận dịp quốc tế thiếu nhi 1/6. Đồng thời tổ chức sân chơi hè cho các em học sinh, thiếu niên nhi đồng về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.
Ngọc Tiển

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây