V/v định hướng nội dung tuyên truyền để học sinh trở lại trường an toàn

Thứ hai - 14/02/2022 08:30 4.812 0
Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giáo dục Đào tạo, UBND tỉnh, UBND thị xã đã và đang chỉ đạo các ban ngành liên quan, địa phương chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn tuyệt đối để đón học sinh một số khối lớp trở lại trường ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kể từ ngày 07/02/2022. Việc học sinh đi học trực tiếp rất cần sự ủng hộ, đồng hành và ý thức thích nghi của chính quý cha mẹ học sinh, sự bình tĩnh, lạc quan, động viên từ phía gia đình cũng sẽ giúp các em yên tâm hơn khi trở lại trường, lớp. Tiểu ban Tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 thị xã định hướng công tác tuyên truyền để học sinh trở lại trường học an toàn với các nội dung như sau:
1. Tuyên truyền công tác tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh theo chỉ đạo của UBND tỉnh và có lộ trình rất cụ thể cho từng khối lớp, phù hợp với phân vùng nguy cơ dịch bệnh được cập nhật hàng tuần. Khi học sinh đến trường, khuyến cáo học sinh chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe hằng ngày, tự test nhanh COVID-19 trước khi đến trường; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K khi tham gia học tập trực tiếp, cả trên cung đường đến trường và ra về; phải thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì thông báo ngay với cơ quan y tế địa phương và nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để được giải quyết.
2. Các trường học tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh cho đội ngũ nhà giáo, cha mẹ học sinh và học sinh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với gia đình để theo dõi, quản lý sức khỏe học sinh nhằm phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để xử lý, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh lây lan trong trường học.
3. Tuyên truyền đến cha mẹ học sinh không cho học sinh đến trường, nếu bản thân đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện sốt, ho, khó thở để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo môi trường học tập luôn an toàn. Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương.
 4. Tuyên truyền để các em học sinh sớm thích nghi với việc học tập trực tiếp tại trường, trong thời gian đầu, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm có thể dành một vài buổi nói chuyện, chia sẻ trong phạm vi lớp học hoặc tăng cường phối hợp trao đổi với cha mẹ học sinh để tìm hiểu những vấn đề các em đang gặp phải cả trong và ngoài nhà trường, từ đó có phương án hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, cần quan tâm đến giáo dục kỹ năng sống nhằm tăng ý chí, niềm tin, bản lĩnh và thái độ ứng xử, hoàn thiện nhân cách cho học sinh, góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện.
5. Với những thay đổi về thời khóa biểu và thói quen sinh hoạt khi tham gia học trực tiếp, nhà trường và gia đình nên có sự chuẩn bị chu đáo, hỗ trợ để học sinh trở lại trường trong tâm thế tốt nhất. Bên cạnh đó, cần theo dõi chặt diễn biến tâm lý để có những ứng xử phù hợp, không để học sinh cảm thấy bị bỏ rơi, “sốc tâm lý”, loay hoay tự giải quyết vấn đề. Vì việc hạn chế đi lại, giao tiếp trong một thời gian dài dễ khiến học sinh mắc những vấn đề về tâm lý, có thể rơi vào trạng thái co mình lại, e ngại ngay cả với những bạn bè cùng lớp vốn đã biết nhau… Chắc chắn sẽ có nhiều tình huống phát sinh khi các em trở lại trường. Do đó, khi đi học trực tiếp, bên cạnh các biện pháp bảo đảm an toàn về sức khỏe, nhà trường và gia đình dành thời gian thích hợp để tâm sự, trò huyện để nắm bắt tâm tư, suy nghĩ của các em, có biện pháp điều chỉnh phù hợp./.
Ban Tuyên giáo Thị ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây