Bình Long: Xã Thanh Phú đạt 15/20 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Thứ ba - 02/07/2024 16:48
Chiều ngày 01/7, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì nghe các ngành chức năng thị xã và UBND xã Thanh Phú báo cáo tiến độ xây dựng Nông thôn mới nâng cao năm 2024 đối với xã Thanh Phú.
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu kết luận

Trên địa bàn thị xã Bình Long có 02 xã Thanh Lương và Thanh Phú được chọn xây dựng Nông thôn mới nâng cao, trong đó xã Thanh Lương đã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022 và theo kế hoạch xã Thanh Phú sẽ về đích cuối năm 2024.
Thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao, đến nay xã Thanh Phú đã đạt 15/20 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao, hiện còn 5 tiêu chí chưa đạt, gồm tiêu chí về văn hóa, tiêu chí về thu nhập, tiêu chí về y tế, tiêu chí về môi trường sống và tiêu chí về khu dân cư nông thôn kiểu mẫu.
Sau khi nghe ý kiến các thành viên dự họp phát biểu về những khó khăn, vướng mắc, cũng như đề ra những giải pháp trong thực hiện các tiêu chí chưa đạt.




Các thành viên dự họp phát biểu ý kiến
 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đề nghị xã Thanh Phú nhanh chóng hoàn thiện các hồ sơ đối với các tiêu chỉ đã đạt; còn đối với các tiêu chí chưa đạt, cần phối hợp với các cơ quan chuyên môn thị xã để kịp thời tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trong quá trình thực hiện, cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tranh thủ các nguồn lực toàn xã hội để tập trung cho xã Thanh Phú hoàn thành xây dựng NTM nâng cao trong năm 2024.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây