Bình Long thông qua Nghị quyết về sắp xếp bộ máy hành chính

Thứ ba - 18/02/2025 18:33
Chiều ngày 17-2, Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã Bình Long tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND thị xã khóa XII, nhiệm Kỳ 2021 – 2026 để xem xét quyết định các vấn đề liên quan đến việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND thị xã.
Toàn cảnh kỳ họp

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo và Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Xuân Quang đồng chủ trì kỳ họp.
Dự kỳ họp có Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Đỗ Minh Trung; Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân, cùng các địa biểu HĐND thị xã, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn thị xã.
Tại kỳ họp, trên cơ sở các đại biểu đã thảo luận, xem xét toàn diện, HĐND thị xã quyết định thông qua Nghị quyết thành lập 04 cơ quan chuyên môn thuộc UBND thị xã Bình Long, với sự đồng thuận của 100% các đại biểu HĐND thị xã tham dự. Theo đó, thành lập Phòng Nội vụ thị xã trên cơ sở hợp nhất Phòng Lao động – Thương binh và xã hội và Phòng Nội vụ; thành lập Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị trên cơ sở tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ tham mưu quản lý nhà nước về xây dựng, giao thông, công thương từ phòng Quản lý đô thị và Phòng Kinh tế; Thành lập Phòng Văn hoá, Khoa học và Thông tin trên cơ sở tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ của Phòng Văn hoá – Thông tin và chức năng nhiệm vụ về khoa học và công nghệ từ Phòng Kinh tế; Thành lập Phòng Nông nghiệp và Môi trường trên cơ sở tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ của Phòng Tài nguyên và Môi trường và chức năng, nhiệm vụ về Nông nghiệp và phát triên nông thôn từ Phòng Kinh tế hiện nay.
Các đại biểu tham dự kỳ họp

Phó chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Xuân Quang thông qua nội dung chương trình kỳ họp

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo định hướng phần thảo luận tại kỳ họp

Các đại biểu HĐND thị xã biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp
 

Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, góp phần thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp bộ máy hành chính thị xã tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đồng thời, thực hiện sắp xếp giảm đầu mối bên trong gắn với giảm biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, có số lượng cơ cấu hợp lý, có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thời kỳ mới, góp phần quan trọng cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã trong thời gian tới.
Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây