BÌNH LONG PHẤN ĐẤU ĐẾN NĂM 2025 TỶ LỆ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐẠT 100%

Thứ sáu - 17/03/2023 11:14
Sáng nay 16/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023. Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Phong chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu cấp huyện, cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND thị xã Bình Long
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND thị xã

UV.BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức dự và chủ trì tại điểm cầu UBND thị xã Bình Long, cùng dự có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thị xã.
Tại hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai mục tiêu, nhiệm vụ trong Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 24/02/2023 của UBND tỉnh về chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2023.
Trong đó, đề ra một số mục tiêu cụ thể như: về hạ tầng số, 70% dân số trưởng thành có điện thoại thông minh; 70% hộ gia đình được phủ mạng internet băng thông rộng cáp quang; 100% dân số được phủ sóng bởi mạng di động. Về chính quyền số, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính xử lý hoàn toàn trực tuyến (toàn trình) đạt 60%; tỷ lệ hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (không bao gồm hồ sơ xử lý công việc có nội dung mật) cấp tỉnh đạt 100%, cấp huyện đạt 95%, cấp xã đạt 80%. Về kinh tế số, tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt 30%; tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt 60%. Về xã hội số, tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng “Binhphuoc today” đạt 70%; tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản thanh toán điện tử, sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt 30% trở lên; tỷ lệ dân số trưởng thành dùng dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến, khám chữa bệnh từ xa đạt trên 20%...
Đối với thị xã Bình Long, trong giai đoạn 2022 – 2025 với mục tiêu tổng quát tạo dựng hệ sinh thái Chuyển đổi số cho thị xã, đẩy mạnh phát triển chính quyền số; kinh tế số và xã hội số, lấy người dân làm trung tâm, đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà thị xã đặt ra trong giai đoạn 2022 đến 2025; ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền số; phát triển các doanh nghiệp số có quy mô lớn, khả năng cạnh tranh cao; kinh tế số phát triển; xã hội số văn minh, hiện đại.
Trong đó, phát triển chính quyền số đến hết năm 2022, có 100% văn bản được trao đổi, tạo lập, xử lý, ký số trên môi trường điện tử ở các câp chính quyền trên địa bàn thị xã (trừ văn bản thuộc phạm vi bí mật nhà nước); tỷ lệ giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên tổng số hồ sơ đạt 80% trở lên; tối thiểu 80% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; 75% các dịch vụ công trực tuyến liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 4 trên cổng dịch vụ công của tỉnh; được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. Phấn đấu đến năm 2025, 100% các dịch vụ công trực tuyến liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 4 trên cổng dịch vụ công của tỉnh; được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; tỷ lệ giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt 100%; tối thiểu 95% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; 100% chế độ báo cáo, chỉ tiêu tổng hợp báo cáo định kỳ và báo cáo thống kê về tình hình kinh tế - xã hội được thực hiện trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh, kết nối và đồng bộ với Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia.
Phát triển kinh tế số đến hết năm 2022 chiếm 15% GRDP; đến hết năm 2025 chiếm 20% GRDP; hơn 80% trở lên dân số tham gia mua sắm trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, các ứng dụng thương mại điện tử bán hàng và các website thương mại điện tử bán hàng... Xã hội số, hạ tầng mạng băng rộng cáp quang đến hết năm 2022 phủ trên 70% hộ gia đình, 100% xã, phường; đến hết năm 2025 phủ 100% hộ gia đình; Phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G và điện thoại thông minh. Tỷ lệ thuê bao điện thoại di động sử dụng điện thoại thông minh đạt trên 90%; Tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 70%; Phấn đấu đến năm 2025, 100% người dân và doanh nghiệp được định danh và xác thực điện tử khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến…
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây