Bình Long hơn 800 Người cao tuổi tham gia hệ thống chính trị ở cơ sở

Thứ bảy - 28/09/2024 10:52
Hiện tại Hội Người cao tuổi (NCT) thị xã Bình Long có 06 cơ sở Hội, với 54 chi hội và 243 tổ hội. Tổng số NCT là 5.475 người, số hội viên NCT là 5.261 người. Thực hiện các phong trào do Hội NCT các cấp và địa phương phát động, cán bộ, hội viên và NCT thị xã đã tích cực hưởng ứng và tham gia, đặc biệt là các phong trào “tuổi cao -  gương sáng”, phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở…qua các phong trào đã phát huy được vai trò gương mẫu của NCT trong việc xây dựng khu dân cư ngày càng giàu mạnh, văn minh.
16 cán bộ, hội viên NCT thị xã tham gia hệ thống chính trị ở cơ sở được biểu dương vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác

Hiện toàn thị xã co 810 tham gia hệ thống chính trị ở cơ sở, trong đó số NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể có 401; NCT tham gia bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm, trật tự trị an, vì an ninh tổ quốc thông qua các chương trình phối hợp với UBMTTQ, Công an là 409.
Thông qua tham gia hệ thống chính trị ở cơ sở, vai trò NCT được Đảng và chính quyền các cấp tôn trọng và phát huy tốt thông qua việc giữ nhiệm vụ ở cơ sở, ở khu phố, ấp, sóc; nhất là NCT là đảng viên, từng kinh qua nhiều nhiệm vụ, công tác; lãnh đạo các cấp Hội có nhiều kinh nghiệm, năng lực, năng khiếu, rèn luyện kỹ năng trong công tác quản lý và tổ chức các phong trào dành cho NCT. 
Tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, góp ý về việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, hòa giải các mẫu thuẫn, khúc mắc trong nhân dân, tham gia kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước đối với NCT…
Hội NCT thị xã đã biểu dương 16 cụ cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở để động viên các cụ tiếp tục cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm trong công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.
 Văn Tâm

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây