Nữ bác sĩ tâm huyết, hết lòng vì người bệnh

Thứ hai - 01/03/2021 16:22 2.214 0
“Ân cần chu đáo, tận tình thăm hỏi, hết lòng vì bệnh nhân; nhiệt tình, gắn bó say mê với công việc, thân thiện, giúp đỡ chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp trong công việc”. Đó là những lời nhận xét của các bệnh nhân đang điều trị bệnh và các y, bác sĩ tại Trung tâm y tế thị xã Bình Long về bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Tuyết Sang – Trưởng khoa Nội tổng hợp Trung tâm y tế thị xã Bình Long.
BS Sang
Bác sĩ Sang khám bệnh cho bệnh nhân tại khoa

Tốt nghiệp ngành Bác sĩ Đa khoa với tấm bằng loại khá tại Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2007, khác như những bác sĩ cùng học bám trụ ở lại thành phố để tìm kiếm một cơ hội làm việc tốt hơn, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Sang (1977) quyết định về công tác tại Khoa hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Bình Long (nay là Trung tâm y tế thị xã Bình Long) để chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương mình. Với lòng nhiệt tình của tuổi trẻ, bác sĩ Sang không ngại khó, ngại khổ đem hết lòng nhiệt huyết và kiến thức đã học được tại trường để tận tình khám, chữa bệnh cho bệnh nhân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. Năm 2011, bác sĩ Sang được phân công phụ trách khoa khám bệnh và được đề bạt làm Phó trưởng khoa. Trước nhu cầu ngày càng cao của chuyên môn và của người bệnh, năm 2013 bác sĩ Sang tiếp tục theo học bác sĩ chuyên khoa I, năm 2015 chị hoàn thành chương trình và tiếp tục về công tác tại khoa Khám bệnh.  Được sự tín nhiệm của đồng nghiệp cũng như Ban giám đốc Trung tâm, năm 2018 bác sỹ Sang đã được đề bạt làm trưởng khoa Nội tổng hợp. Là một trưởng khoa, quản lý 45 bác sĩ, điều dưỡng, với hơn 115 giường bệnh, công việc hết sức bận rộn, vất vả nhưng nhưng chị luôn sắp xếp, phân công trách nhiệm hợp lý cho từng bộ phận nên nhiệm vụ chuyên môn của khoa đều hoàn thành tốt.
BS Sang 2
Bác sĩ Sang (bên phải) kiểm tra bệnh án của một bệnh nhân

Bác sĩ Sang cho biết, ngoài công việc quản lý chị cũng trực tiếp khám bệnh cùng các bác sĩ khác do số giường bệnh của khoa nhiều so với các khoa khác. Do đó, để vừa làm tốt công tác quản lý, vừa hỗ trợ trong chuyên môn, bác sĩ sang tuân theo những quy định của ngành trong quản lý điều hành. Bên cạnh đó, kịp thời động viên, khuyến khích các y, bác sĩ, điều dưỡng trong khoa khắc phục khó khăn, hết lòng tận tình vì người bệnh. Ngoài ra, trong quá trình làm việc có những sai sót của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng bác sĩ Sang luôn động viên, an ủi để họ nhận ra cái sai của bản thân để sửa chữa khắc phục như vậy mình sẽ có một tập thể đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành trong công việc.
“Để hài hòa giữa người nhà bệnh nhân và đội ngũ bác sỹ điều trị, là trưởng khoa tôi luôn dặn dò đội ngũ bác sĩ điều trị ân cần chăm sóc, chẩn đoán đúng bệnh, lựa chọn các phác đồ điều trị hiệu hiệu quả nhất tùy thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất của khoa. Bên cạnh đó, tôi thường trao đổi thẳng thắn với người nhà về bệnh tình của bệnh nhân,  về cơ sở, vật chất, trang thiết bị điều trị. Từ đó họ thấu hiểu được, chia sẻ cùng bác sĩ trong quá trình điều trị, tạo mối quan hệ hài hòa giữa người nhà và đội ngũ nhân viên y tế”. Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Sang chia sẻ thêm kinh nghiệm trong quá trình làm việc.
Thấm nhuần lợi dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” bác sĩ Sang tâm niệm việc chăm sóc người bệnh cũng như người nhà của mình, do đó chị luôn ân cần, niềm nở, nhiệt tình, thân thiện khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà người bệnh. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh và thái độ phục vụ bệnh nhân được tốt hơn, bác sĩ Sang cũng quán triệt đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng trong khoa tất cả mọi người đến đây đều được tiếp đón thân thiện, sẵn sàng chỉ dẫn, tư vấn, dặn dò chu đáo, chăm sóc tận tình mà không hề vụ lợi, do đó được bệnh nhân hết sức tin yêu.
Ông Huỳnh Văn Định ngụ xã Thanh An, huyện Hớn Quản, bị bệnh  phổi tắc nghẽn mãn tính thường xuyên điều trị tại khoa Nội tổng hợp trong vòng ba năm nay cho biết: Bác sĩ Sang và đội ngũ bác sĩ trong khoa rất nhiệt tình, niềm nở, mình có gì thắc mắc hỏi các bác sĩ đều giải đáp cặn kẽ. Bác sĩ Sang khám rất kĩ, nên hầu hết bệnh nhân ở đây rất nể và yêu mến bác sĩ Sang. 
BS Sang 3
Bác sĩ Sang hướng dẫn chuyên môn tại buổi sinh hoạt chuyên môn của khoa Nội tổng hợp giữa đội ngũ bác sĩ ra tua trực và vào tua trực

Trên cương vị là trưởng khoa, bác sĩ Sang luôn theo dõi nắm bắt năng lực, thế mạnh của từng bác sĩ, điều dưỡng để phân công nhiệm vụ phù hợp và đều có những động viên, chỉ bảo kịp thời, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Bên cạnh đó, bác sĩ Sang luôn chân thành, chan hòa gần gũi với mọi người, tận tình chia sẻ kinh nghiệm đối với bác sĩ, điều dưỡng viên khi mới vào nghề, cũng như những sinh viên đến tham gia thực tập tại khoa. Ngoài ra, không chỉ giỏi về chuyên môn, bác sĩ Sang còn tích cực cùng với đồng nghiệp nghiên cứu và vận dụng nhiều phương pháp khám chữa bệnh cho bệnh nhân theo phân môn rất hiệu quả, từ đó được đồng nghiệp tin yêu, Ban giám đốc đánh giá cao.
Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Ngọc – Khoa Nội tổng quát Trung tâm y tế thị xã Bình Long chia sẻ: trong công việc bác sĩ Sang rất thẳng thắn, nghiêm khắc, nhưng luôn tận tình, giúp đỡ hướng dẫn các bác sĩ trẻ như tụi mình, khi thắc mắc về chuyên môn hỏi gì chị cũng hướng dẫn tận tình. Ngoài ra, chị  còn chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn những phác đồ trong công tác điều trị bệnh; hỗ trợ bổ sung kiến thức cho đội ngũ bác sĩ trong các buổi sinh hoạt chuyên môn. Trong cuộc sống hàng ngày bác sĩ Sang cũng hòa đồng vui vẻ, nói chung anh chị em trong khoa ai cũng đều yêu quý chị.
Bác sĩ chuyên khoa I Trần Ngọc Ẩn – Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Bình Long cho biết, ngoài giỏi về công tác chuyên môn bác sĩ Sang có lối sống giản gị, hòa đồng giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ. Chị cũng giúp đỡ rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại khoa như hỗ trợ tiền, quà và vận động các cán bộ, nhân viên trong khoa đóng góp tiền hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khi xuất viện, để họ có tiền trang trải cuộc sống khi về với đời thường ngày. Đây là những việc làm hết sức ý nghĩa mà trong thời gian tới cần nhân rộng tại các khoa khác trong trung tâm.
Trong điều kiện trang thiết bị tại Trung tâm Y tế tuyến dưới còn nhiều khó khăn, song với lòng nhiệt tình, trách nhiệm say mê công việc, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Sang cùng với đồng nghiệp tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Long đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Vì vậy nhiều năm qua, Trung tâm Y tế thị xã được Ngành y tế tỉnh đánh giá cao về công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Khoa khám bệnh được đánh giá là tập thể lao động tiên tiến, xuất sắc nhiều năm liền, bản thân bác sĩ Sang cũng nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp ghi nhận về những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây