UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


UBND phường Hưng Chiến tích cực triển khai công tác tuyên truyền nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19)

Thời gian qua, UBND phường Hưng Chiến đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) gây ra thông qua nhiều hình thức, qua đó giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh.
tuyen t
Cán bộ Văn hóa thông tin phường Hưng Chiến phát tờ rơi cho người dân và phát loa di động tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19
Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được UBND phường triển khai rộng khắp, đa dạng nhiều hình thức như: Tiếp sóng Đài truyền thanh thị xã được 15 giờ, tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh phường và các khu phố, ấp, phát 750 tờ rơi, lắp đặt nhiều pa nô, áp phích tại trụ sở UBND phường và các khu phố, ấp... Qua đó, hầu hết nhân dân đều hiểu về những nguy cơ lây lan của dịch bệnh và biện pháp phòng chống, đồng thời phường còn tuyên truyền thường xuyên trên hệ thống loa di động nên ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân được nâng lên rõ rệt. Các hộ gia đình tích cực vệ sinh nhà cửa, nhắc nhở các thành viên chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe như đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, rửa tay đúng cách.
Với đặc thù là phường có địa bàn rộng, nhiều trường học, nhiều địa điểm tập trung đông người như: Trung tâm thương mại, công viên, đập Sở Nhì, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ kinh doanh, buôn bán… UBND phường đã chỉ đạo quyết liệt các thành viên trong Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 phụ trách địa bàn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và các khu phố ấp tăng cường công tác tuyên truyền, báo cáo kịp thời về Tổ Phản ứng nhanh của phường đối với các trường hợp cố tình vi phạm không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để Tổ xử lý theo quy định của pháp luật. Tính đến thời điểm 15/4/2020, UBND phường đã xử phạt hành chính được 61 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 9.300.000 đồng.
UBND phường đã ban hành 06 văn bản như: Quyết định Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, Quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh và các văn bản khẩn chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch covid-19. Chính vì thế nhân dân rất yên tâm, chủ động cùng nhau thực hiện các khuyến cáo của cơ quan chức năng.
tuyen t2
Xử phạt hành chính các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng tại khu dân cư Hồ Sa Cát

Đến thời điểm này, về cơ bản phường Hưng Chiến đã làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, tạo sự đồng thuận, vào cuộc của người dân. Công tác thông tin tình hình dịch trên địa bàn chính xác, kịp thời, tránh hiện tượng nhiễu loạn thông tin, gây tâm lý hoang mang trong dư luận. Những kết quả đạt được sẽ là cơ sở quan trọng để phường Hưng Chiến tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời góp phần xây dựng nếp sống văn minh, tạo dựng ý thức tự giác của người dân trong vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng./.
                                                                             Ngọc Viễn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây