UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 540 người dân, tiểu thương khu vực chợ Bình Long

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, khi thị xã Bình Long ghi nhận thêm hai ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 (ca 45, 46 của tỉnh) tại khu vực chợ Bình Long. Ngay trong trưa ngày 13/7, đội phản ứng nhanh thị xã Bình Long đã tiến hành truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca F0 và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 543 người dân, các hộ tiểu thương khu vực chợ Bình Long.

Đội phản ứng nhanh của thị xã đến từng hộ tiểu thương để lấy mẫu xét nghiệm

Khu vực Chợ Bình Long đã bị phong tỏa và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ vì trước đó khi nhận hai ca F0 liên quan đến khu vực chợ. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, đội phản ứng nhanh thị xã đã chia thành các nhóm để đến từng nhà dân, hộ tiểu thương lấy mẫu xét nghiệm và ghi thông tin khai báo y tế đối với các tiểu thương tại chợ.
Việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm sàng lọc những trường hợp có nguy cao, nghi nhiễm Covid-19 để kịp thời khoanh vùng, truy vết dập dịch hiệu quả.
Đội phản ứng nhanh tiến hành vừa lấy mẫu xét nghiệm vừa lấy thông tin khai báo y tế đối các hộ tiểu thương trong chợ

Chợ Bình Long có khoảng trên 800 hộ tiểu thương buôn bán, khi chợ bị phong tỏa, UBND thị xã đã bố trí điểm cung ứng buôn bán hàng hóa thiết yếu tại tổ 8 khu phố An Bình, phường An Lộc để tiểu thương có chỗ buôn bán. Trước khi vào buôn bán tại đây, tiểu thương phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với vi rút SARS-CoV-2.
 
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây