UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Những gương thanh niên tiêu biểu thị xã Bình Long

Trong những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã Bình Long đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều năm liền Thị đoàn Bình Long được Tỉnh đoàn Bình Phước tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Qua các phong trào, đã xuất hiện nhiều gương đoàn viên thanh niên tiểu biểu trên các lĩnh vực. Đây là những nhân tố tiên phong đi đầu trong các hoạt động phong trào đoàn và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, cơ quan, đơn vị. 
Văn Tâm
Tiên phong xung kích trong công tác phòng chống dịch Covid-19
Điểu Dũng đoàn viên thanh niên chi đoàn ấp Sóc Du phường An Lộc là một trong những gương tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã. Trong bối cảnh thời gian bùng phát dịch bệnh Covid-19, ấp Sóc Du có nhiều ca mắc Covid-19, toàn bộ Nhân dân của ấp Sóc Du phải cách ly tập trung tại ấp, phong tỏa toàn bộ các tuyến đường ra vào ấp, từng nhà phải cách ly với nhau. Tuy nhiên, do ấp Sóc Du có hơn 97% hộ là đồng bào Dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, nên khi địa phương quyết định phong tỏa người dân không đồng thuận, bởi coi đây chỉ là căn bệnh bình thường không ảnh hưởng đến tính mạng; đồng thời phong tỏa ấp người dân không đi làm được sẽ không có tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày, do đó việc phong tỏa để phòng, chống dịch gặp rất nhiều khó khăn.
Phát huy tính tiên phong của tuổi trẻ, với phương châm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” Điểu Dũng cùng với ban ấp đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. “Lúc em đi tuyên truyền bước đầu họ không tin tưởng em, bởi họ nghĩ em còn nhỏ thì biết gì, do đó mỗi lần đi vận động tuyên truyền em phải mời lãnh đạo cán bộ Trung tâm y tế thị xã đi cùng, để tuyên truyền nói cho người dân hiểu để người dân biết được sự nguy hiểm của dịch bệnh, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân trong ấp, mà nguy cơ lây lan ra khắp cộng đồng, dần người dân tin tưởng và thực hiện theo quyết định phong tỏa của địa phương”. Điểu Dũng chia sẻ kinh nghiêm trong vận động người dân.
Để người dân yên tâm tin tưởng vào chính sách của đảng và nhà nước về phong tỏa phòng chống dịch, anh đã đứng ra kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên trong ấp vận chuyển lương thực, thực phẩm do nhà nước và các mạnh thường quân hỗ trợ đến tận tay từng hộ dân trong thời gian bị phong tỏa do Covid-19, do đó người dân yên tâm thực hiện cách ly để phòng dịch. Ngoài ra, bản thân Điểu Dũng còn vận động 3.500kg rau, củ quả cấp phát cho bà con nhân dân ấp Sóc Du trong thời gian bị phong tỏa phòng chống dịch.
Bên cạnh đó, anh cũng vận động đoàn viên thanh niên trong ấp phối hợp với cán bộ y tế phường phun khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19, phân công sắp xếp đoàn viên thanh niên trong ấp tổ chức chốt chặn các tuyến đường ra vào ấp trong thời gian phong tỏa cách ly; vận động bà con nhân dân trong ấp bị dương tính với Covid-19 đi cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến thị xã Bình Long. Tham gia các hoạt động ra quân tuyên truyền phòng chống dịch bệnh của Đoàn phường An Lộc và  tham gia các điểm trực chốt ở chợ Bình Long, chợ tạm An Lộc, các điểm chốt kiểm soát tuyến đường quốc lộ 13, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluzone, PC-Covid. Vận động người dân trong ấp tiêm vắc xin ngừa Covid-19; đồng thời kêu gọi đoàn viên thanh niên trong ấp hỗ trợ cán bộ y tế trong công tác tiêm phòng lưu động vắc xin Covid-19 cho nhân dân... Ngoài ra, bản thân anh cùng với Ban ấp vận động bà con nhân dân trong ấp quyên góp 1.200kg rau củ quả hỗ trợ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.
Với sự tiên phong, năng động của sức trẻ, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, Điểu Dũng đã góp một phần cùng với Chính quyền chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Khát vọng làm giàu cho quê hương
Khác với các bạn cùng trang lứa, khi học xong đại học thì ở lại các thành phố lớn để lập nghiệp, tìm công việc có thu nhập cao, Đặng Quốc Khánh, Phó bí thư Chi đoàn ấp Thanh Hưng, xã Thanh Lương lại chọn cách mang tấm bằng đại học về quê để khởi nghiệp. Với tấm bằng đại học nông lâm, cùng với sự hỗ trợ của gia đình anh Khánh đã quyết định chọn mô hình chăn nuôi gà để khởi nghiệp. Vận dụng những kiến thức học được ở trường, cùng với chịu khó tìm tòi, học hỏi từ sách báo, mạng internet, từ những người chăn nuôi đi trước và từ những kinh nghiệm từng thất bại trong chăn nuôi, anh Khánh đã tìm được những bí quyết chăn nuôi riêng của bản thân. Hiện nay trang trại gà của anh Khánh gồm 14 chuồng trại, với số lượng gà hơn 30.000 con, nhiều lứa khác nhau. Anh Khánh cho biết, với số lượng trang trại như vậy mỗi năm trừ chi phí anh thu lợi từ 1,5 – 1,8 tỷ đồng, tùy vào thời giá của thị trường.
“Khi mới ra trường em đã từng đi làm nhiều công ty, doanh nghiệp với thu nhập khá, nhưng với bản tính của “con nhà nông” nên em muốn dành những kiến thức mình học được tại trường về áp dụng vào chăn nuôi, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình; với những kiến thức và kinh nghiệm của bản thân em cũng mong muốn sẽ giúp các bạn đoàn viên thanh niên và những hộ nông muốn chăn nuôi gà, để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, làm giàu cho quê hương”. Đặng Quốc Khánh chia sẻ.
Bí thư Chi đoàn năng động sáng tạo, giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi
Là một bí thư chi đoàn, giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Phổ thông dân tộc nội trú – THCS Bình Long (PTDTNT – THCS Bình Long) Hoàng Thị Son luôn tìm tòi học hỏi nâng cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của “Người lái đò”, là môi trường nội trú nên các em học sinh học tập và sinh hoạt tại trường, nên bản thân chị đã tạo nhiều sân chơi bổ ích để các em học sinh được vui chơi sau những giờ học căng thẳng, đồng thời tạo môi trường thân thiện để các em cảm nhận môi trường nội trú là một mái nhà chung.
Liên đội thường xuyên tổ chức giáo dục đạo đức, nề nếp học sinh, giáo dục về kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng chào hỏi, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong học sinh đoàn viên; tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, sáng tạo cho các em học sinh như: Chương trình “Táo quân họp mặt”, chương trình “Ngày hội văn hóa các dân tộc”, chương trình “Giáng sinh an lành”, mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy dụng cụ học tập”, thành lập và là Chủ nhiệm câu lạc bộ Văn nghệ xung kích, tổ chức các lớp nhảy “Cha Cha Cha”, lớp học đánh cồng chiêng, điệu múa cò của đồng bào S’tiêng…để các em vừa được vui chơi, vừa bảo tồn và phát huy các gí trị văn hóa của các dân tộc.
Trường PTDTNT – THCS Bình Long là ngôi trường dành cho các em dân tộc thiểu số, nên để thu hút được các em tham gia các hoạt động, phong trào đội của nhà trường và các cấp phát động, là một Bí thư chi đoàn, giáo viên tổng phụ trách đội tôi luôn gần gũi để lẵng nghe những chia sẻ về cuộc sống, hoàn cảnh gia đình, cũng như sở thích của các em để có kế hoạch tham mưu với nhà trường tổ chức các hoạt động vừa để thi đua, vừa để các em được vui chơi, không gò bó, từ đó thu hút đông đảo các em tham gia các hoạt động phong trào”. Chị Hoàng Thị Son chia sẻ.
Ngoài ra, chị Son cũng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm cho học sinh, đoàn viên như xây dựng được vườn sả thanh niên, lấy đó là nguồn quỹ học bổng cho học sinh nghèo tại trường, với số tiền trên 15 triệu đồng/năm học. Đặc biệt trong năm học 2020-2021 liên đội đã xây dựng mô hình “Muối sả tình thương” ủng hộ đồng bào miền Miền Trung, với số tiền thu được là 3,5 triệu đồng…
Với những cống hiến của bản thân, chị Son nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, đạt danh hiệu “Bí thư chi đoàn xuất sắc”, “Giáo viên tổng phụ trách đội giỏi cụm Miền Đông Nam bộ” và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng.
Trên đây là số ít những tấm gương tiêu biểu của đoàn viên thanh niên thị xã, tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, tuổi trẻ thị xã Bình Long đã và đang góp sức trẻ của bản thân vào việc xây dựng và phát triển địa phương. Đây là những nhân tố tích cực góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã ngày càng phát triển lớn mạnh, xứng đáng là “đội dự bị tin cậy của Đảng, là rường cột của nước nhà”.
Văn Tâm

Anh Điểu Dũng (áo thanh niên bên phải ngoài cùng) tiếp nhận nhu yếu phẩm do mạnh thường quân hỗ trợ để trao tặng phân phát người dân ấp Sóc Du trong thời điểm ấp phong tỏa chống dịch
Anh là một trong 18 gương thanh niên tiêu biểu thị xã Bình Long được tuyên dương năm 2022

Anh Khánh đổ thức ăn cho gà của gia đình

Anh Đặng Quốc Khánh (hàng trên thứ 2 từ trái sang) chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi của bản thân cho các bạn ĐVTN đến tham quan học tập mô hình


Anh Đặng Quốc Khánh chia sẻ kinh nghiệp khởi nghiệp của bản thân tại chương trình đối thoại giữa lãnh đạo thị xã và ĐVTN năm 2022


Chị Hoàng Thị Son (ngoài cùng bên trái) được tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực

Chị Hoàng Thị Son (thứ 4 từ phải sang) được tuyên dương giáo viên tổng phụ trách đội giỏi cụm Đông nam bộ năm 2022

Chị Hoàng Thị Son phát biểu ý kiến tại chương trình đối thoại với lãnh đạo thị xã về việc tạo nhiều sân chơi bổ ích cho thiếu nhi đặc biệt là thiếu nhi DTTS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây