UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Hưng Chiến tổ chức mừng thọ cho 120 cụ cao niên

Ngày 25/9, Hội người cao tuổi (NCT) phường Hưng Chiến thị xã Bình Long tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991-01/10/2019); đồng thời tổ chức Lễ mừng thọ cho 120 cụ cao niên trên địa bàn phường.

mung tho
Các cụ cao niên được mừng thọ tại buổi lễ

Tại buổi lễ, các cụ đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 29 năm ngày Quốc tế NCT, Theo đó, năm 1991 Đại hội đồng Liên hiệp quốc họp bàn về chiến lược đối với NCT, đã ra quyết định lấy ngày 01/10 hàng năm làm Ngày Quốc tế người cao tuổi. Sau khi nhận được thông báo của Liên hiệp quốc, ngày 01/10/1991, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước (nay là Chủ tịch nước) Võ Chí Công đã ra lời kêu gọi đồng bào cả nước nhiệt liệt hưởng ứng quyết định của Đại hội đồng Liên hiệp quốc. Từ đó tới nay, ngày 01/10 hàng năm đã trở thành dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm, chăm sóc NCT.

mung tho 2
Các cụ cao niên được mừng thọ tại buổi lễ

Những năm qua, Người cao tuổi và Hội Người cao tuổi phường Hưng Chiến thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện hoạt động của các cấp uỷ Đảng, chính quyền. Thực hiện công tác chăm sóc người cao tuổi, các cụ cao niên trên địa bàn phường được hưởng các chính sách xã hội của Nhà nước như: Trợ cấp xã hội hàng tháng, cấp thẻ BHYT, khám tư vấn sức khỏe, mỗ mắt miễn phí...Ngoài ra, Hội NCT phường cũng thành lập các CLB dưỡng sinh, CLB văn nghệ, CLB sống vui sống khỏe, tạo được nhiều sân chơi, là nơi sinh hoạt văn hoá, chăm sóc đời sống tinh thần cho các cụ cao niên. Song song với công tác chăm sóc người cao tuổi, công tác phát huy vai trò người cao tuổi cũng được quan tâm đẩy mạnh. Bằng việc thực hiện các nội dung của phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng" và các chương trình phối hợp giữa Hội Người cao tuổi với các ngành... đã góp phần tham gia cùng Đảng, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội tại các địa phương.

mung tho 3
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ kỷ niệm

Dịp này, 120 cụ cao niên có tuổi đời 70, 75, 80, 85, 90 và 95 đã được mừng thọ, đây là hoạt động thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, thể hiện sự kính trọng, tấm lòng hiếu thảo của con cháu với ông, bà, cha, mẹ. Qua đó, động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích, nhằm phát huy vai trò “Cây cao bóng cả” của người cao tuổi trong gia đình và ngoài xã hội./.

Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây