UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


HAI NĂM VÀ NHỮNG DẤU ẤN CỦA PHONG TRÀO HỌC TẬP LÀM THEO TƯ TƯỞNG ĐẠO ĐỨC PHONG CÁCH HỒ CHÍNH MINH

Để đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thị ủy Bình Long đã ban hành 140 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo. Thực hiện tổ chức triển khai học tập quán triệt cho 100% đảng viên, bằng hình thức trực tuyến tại 10 điểm cầu.
5 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua 2 năm  được tuyên dương tại hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến nhân kỷ niệm ngáy sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh

Một trong những phong trào đánh dấu tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên đi đầu trong các hoạt động, chuyển việc học tập không còn chỉ nằm trên giấy mà còn biến thành hành động cụ thể. Đó chính là  phong trào “Mỗi cấp ủy, đảng viên chung tay giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025”, đã hỗ trợ thoát nghèo bền vững cho 24 hộ nghèo thuộc đối tượng già neo đơn không có khả năng lao động.
22 trang cộng đồng cơ sở và 124 nhóm zalo của các đơn vị, khu dân cư thường xuyên đăng tải gương người tốt việc tốt, lời Bác dạy. Trong 02 năm 2021 – 2022, đã có 13 mô hình được công nhận cấp thị xã, trong đó công nhận 03 mô hình của phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện học tập và làm theo Bác đtuyên truyền, lan tỏa những mô hình hay, cách làm tốt trong học tập và làm theo Bác. Những con số đã khẳng định phong trào, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh đã dần dần lan tỏa đến người dân. Những thông tin chính thống đã góp phần định hướng chống lại thông tin xấu độc, Những tấm gương, mô hình hay đã và sẽ tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp đến nhân dân. 
Kế thừa một số mô hình trong thực hiện chỉ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, thời gian qua các mô hình học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã được các hội, đoàn thể triển khai đa dạng. Tùy theo tình hình thực tế ở địa phương, tổ chức, đơn vị mà hình thành nên các mô hình như: trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, xây dựng nông thôn mới, trong xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, an ninh, quốc phòng tiếp tục được duy trì và phát triển.
Một trong những hoạt động để lại dấu ấn và làm sống dậy tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh chính là cuộc thi viết chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức năm 2022 và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Qua cuộc thi và lễ tuyên dương đã thúc đẩy nâng cao nhận thức việc học tập và làm theo tư tưởng của Bác đến đội ngũ cán bộ, đảng viên. Mỗi Đảng viên sẽ nhìn lại những việc làm hành động từ trong đời sống hàng ngày đến công tác chuyên môn của bản thân mà ở đó tư tưởng, đạo đức của Bác là ngọn đuốc soi sáng dẫn đường cho mỗi đảng viên. Thời gian tới, Thị ủy Bình Long sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình chỉ thị 05 và có những định hướng để tư tưởng đạo đức của Bác ngày càng thấm nhuần vào tư tưởng của các đảng viên.
Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Nguyễn Thị Loan nói: “một là tiếp tục đa dạng hóa hình thức tuyên truyền nhân rộng các cái mô hình điển hình tiên tiến Biểu dương khen thưởng kịp thời những cái tập thể cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo cái sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trong việc học tập và làm theo Bác. Hai là chỉ đạo các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nâng cao chất lượng hoạt động của mặt trận tổ quốc các đoàn thể chính trị xã hội thông qua các cái buổi sinh hoạt chuyên đề định kỳ về học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh lựa chọn những cái nội dung còn hạn chế của cơ quan đơn vị địa phương để tập trung chỉ đạo giải quyết. Ba là tiếp tục gắn cái nội dung học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nghiêm quy định 01 quy định 101 của Ban bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp gắn với việc thực hiện kết luận 21 của ban chấp hành trung ương Đảng về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng bốn là chúng ta phải tăng cường với công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện kết luận số 01 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan đơn vị năm là Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã luôn nhất quán quan điểm đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành một việc làm thường xuyên tự giác của mỗi cán bộ đảng viên qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ chính quyền thị xã Bình Long ngày càng vững mạnh phát triển”.
Nhờ sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cấp ủy các cấp với nhiều nội dung, giải pháp, cách làm phù hợp, sáng tạo đã mang lại hiệu quả thiết thực. Qua học tập, làm theo và nêu gương, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên thay đổi nhận từ đến hành động; đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị góp phần đạt các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh.
Hoài Thi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây