UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Cháy chợ Bình Long thiệt hại hàng tỷ đồng

Sáng ngày 15/9, Lực lượng chức năng đang tiếp tục thống kê thiệt hại và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy chợ Bình Long vào tối ngày 14/9. Nhiều tiểu thương trong chợ Bình Long (thuộc khu phố Phú Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) vẫn không dám ra khu vực sạp hàng của mình bởi không muốn nhìn số tài sản, hàng hóa của mình đã tan biến thành tro bụi chỉ sau hơn một giờ đồng hồ “bà hỏa” ghé thăm.
chay
Hiện trường tan hoang sau vụ cháy tối ngày 14/9

Có mặt tại chợ Bình Long trong sáng ngày 15/9, chợ vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên khi bước đến khu vực nhà lồng bị cháy, cảnh tượng tan hoang hiện ra trước mắt, các hàng hóa bị cháy còn sót lại ngổn ngang. Theo báo cáo nhanh của UBND thị xã Bình Long đám cháy đã khiến 29 kiot bán hàng của 21 hộ kinh doanh bị cháy, ước thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.
chay 2
Hàng hóa tiểu thương cháy còn xót lại tại hiện trường

Trước đó, vào khoảng 19h45 ngày 14/9 tiểu thương chợ Bình Long phát hiện đám cháy phát ra từ kiot trong lòng chợ khu vực bán hàng mã, vải vóc, quần áo, tiểu thương đã huy động lực lượng cứu hỏa tại chỗ và báo lực lượng chức năng; nhưng trong lòng chợ đa số là sạp vải, hàng mã và các mặt hàng dễ cháy nên đám cháy bùng phát nhanh không kiểm soát được. Nhận được tin báo lực lượng chữa cháy công an thị xã Bình Long đã điều hai xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sỹ đến hiện trường để khống chế ngọn lửa và gọi lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (CSPCCC) công an tỉnh tại khu vực Chơn Thành tiếp ứng, sau khoảng hơn 20 phút lực lượng CSPCCC công an tỉnh đã có mặt, cùng 4 xe chữa cháy khống chế đám cháy. Nhưng do ngọn lửa bùng phát trong lòng chợ nên xe chữa cháy khó tiếp cận hiện trường, sau khoảng hơn một giờ cùng với lực lượng quân sự địa phương và được sự hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, lực lượng phòng cháy chữa cháy các đơn vị huyện, thị xã thành phố trong tỉnh và sự hỗ trợ của người dân nên ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Do vụ cháy xảy ra vào ban đêm nên rất may không có người thương vong, nhưng nhiều hàng hóa, tài sản của tiểu thương bị thiêu rụi, gây thiệt hại nặng nề.
chay 3

chay 4
Lực lượng chức năng đang tiến hành thống kê thiệt hại và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Theo báo cáo nhanh của UBND Thị xã Bình Long do chủ tịch UBND thị xã Vũ Hồng Dương ký ngày 15/9 “theo nhận định ban đầu xác định nguyên nhân cháy nhiều khả năng do đốt hàng mã.” Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và thống kê thiệt hại cụ thể của bà con tiểu thương.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây