UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long xây dựng nguồn nguyên liệu chuối xuất khẩu

Sáng ngày 09/11, Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đã có buổi làm việc với Công ty TNHH TMDV UnionTrading về xây dựng vùng nguyên liệu chuối thương phẩm xuất khẩu trên địa bàn thị xã. Cùng dự có lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã, UBND các xã phường.
Đại diện Công ty TNHH TMDV UnionTrading phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo sơ bộ của Công ty TNHH TMDV UnionTrading, giống chuối dự định sẽ áp dụng trồng tại thị xã Bình Long là giống chuối Nam Mỹ (Cavendish banana), vốn là loại chuối đang được ưa thích nhất trên thế giới với hàm lượng dinh dưỡng rất cao; quy trình trồng chuối được thực hiện theo tiêu chuẩn VietGap, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất và chăm sóc vùng nguyên liệu chuối thương phẩm để xuất khẩu. 
Công ty sẽ đầu tư 50% giá trị chi phí trên tổng diện tích trồng chuối, hỗ trợ kỹ thuật, cây giống và bao tiêu sản phẩm cho nhà vườn; với lợi ích kinh tế khoảng 150 triệu đồng/ha (sau khi trừ chi phí).
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo các ngành và UBND các xã, phường, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân đề nghị lãnh đạo UBND các xã, phường tuyên truyền vận động để người nông dân hiểu được lợi ích mang lại khi thực hiện mô hình trồng chuối xuất khẩu; tiến hành thành lập hợp tác xã trồng chuối ở từng xã, phường với diện tích vài ha sau đó đánh giá hiệu quả và nhân rộng thêm.
Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân cũng đề nghị lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã, UBND các xã, phường khảo sát các hộ dân có đất mà không có kinh phí thực hiện để báo cáo UBND thị xã có hướng tạo nguồn vốn vay cho các hộ chuyển đổi sang mô hình trồng chuối, hướng đến xây dựng vùng nguyên liệu sạch, đạt theo tiêu chuẩn OCOP.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây