UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đối với 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ

Chiều ngày 10/5, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Bình Long Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì và dự Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Đề án ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và thực hiện điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Hội nghị do UBND tỉnh Bình Phước tổ chức trực tuyến từ UBND tỉnh đến điểm cầu 11 huyện thị, thành phố và 111 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Công an thị xã và các phòng, ban chuyên môn thị xã.
Các đại biểu dự tại điểm cầu thị xã Bình Long

Thực hiện Đề án 06 ngày 18/01/2022 của Chính phủ và Kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 01/3/2022 của UBND tỉnh Bình Phước; UBND thị xã Bình Long đã ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 15/3/2022 về việc triển khai, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ tại địa phương; đã thành lập Tổ công tác với 13 thành viên do đồng chí Chủ tịch UBND thị xã làm Tổ trưởng và các thành viên khác theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh; đã ban hành Quy chế hoạt động của Tổ Công tác, trong đó có phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên để triển khai thực hiện Đề án. UBND các xã, phường đã thành lập Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ theo quy định; đã thành lập 55 Tổ công tác tại các ấp, khu phố với tổng số 388 thành viên. Ngoài ra, Công an thị xã đã thành lập Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ trong đơn vị với 12 thành viên do đồng chí Trưởng Công an thị xã làm Tổ Trưởng và ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an thị xã.
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu thị xã Bình Long

Thị xã Bình Long đã thực hiện 04 nhóm tiện ích, gồm phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Phục vụ phát triển công dân số; Hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; Phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành; riêng tiện ích phục vụ phát triển kinh tế, xã hội chưa thực hiện (sẽ triển khai thực hiện sau khi các sản phẩm, dịch vụ xác thực danh tính dựa trên nền tảng của thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử được triển khai rộng rãi).
Đến nay thị xã đã Tập trung thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, định danh và xác thực điện tử cho 05 đối tượng ưu tiên. Qua đó, đến 05/5/2022, toàn thị xã thu nhận 50.112 hồ sơ cấp căn cước công dân; tiếp nhận thẻ căn cước công dân do Cục C06 chuyển về 48.316 thẻ căn cước công dân; phối hợp với Bưu điện thị xã trả thẻ căn cước công dân đến công dân 22.836 trường hợp. Công an thị xã đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp định danh và xác thực điện tử, qua đó thu nhận và gửi về Trung ương 1.012 Trường hợp.
Thị xã Bình Long thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đối với 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ trong 01 tháng qua, Công an thị xã có kết quả thực hiện dịch vụ công với tổng số hồ sơ yêu cầu là 36; trong đó, hồ sơ được tiếp nhận là 20; hồ sơ trả lại bổ sung là 12, số hồ sơ không đủ điều kiện tiếp nhận là 04 hồ sơ.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây