UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long tập huấn nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, nhân viên y tế

Sáng ngày 04/11, Trung tâm Y tế thị xã Bình Long phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Phước khu vực Chơn Thành tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho cán bộ, nhân viên y tế, đội ngũ bảo vệ của Trung tâm y tế thị xã.
Cán bộ phòng đội cảnh sát PCCC hướng dẫn cách sử dụng các bình chữa cháy

Tại buổi tập huấn cán bộ, nhân viên y tế, đội ngũ bảo vệ Trung tâm Y tế thị xã được thông báo tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước và tỉnh Bình Phước trong thời gian vừa qua; những nguyên nhân chính gây ra các vụ việc cháy, nổ; trang bị các kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu nạn nhân bị nạn. Ngoài ra, các cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế thị xã đã được trang bị những kỹ năng, cách sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy và tác dụng của từng dụng cụ đối với từng vụ cháy khác nhau như: sử dụng bao bố (chăn chiên), sử dụng bình chữa cháy dạng khí, dạng bột; thực hành rải, đấu nối đường vòi dẫn nước chữa cháy và thực hành dập đám cháy bằng các dụng cụ đã được trang bị tại chỗ.
Trung tâm Y tế thị xã bình Long đã thành lập đội PCCC với 35 thành viên. Hàng năm Trung tâm Y tế thị xã Bình Long đều phối hợp tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế và thành viên đội PCCC  để nâng cao ý thức phòng cháy nổ, kỹ năng sử dụng các dụ cụ chữa cháy tại chỗ để kịp thời xử lý khi có đám cháy xảy ra; qua đó hạn chế tránh xảy ra các vụ cháy đáng tiếc giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản tại đơn vị.


Cán bộ phòng đội cảnh sát PCCC hướng dẫn cách dập lửa khi bình ga bị rò rì gây cháy



Nhân viên y tế thị xã thực hành chữa cháy bằng các dụng cụ sẵn có tại đơn vị

 

 
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây