UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long nhiều hoạt động thiết thực trong dịp hè

Hè năm 2021 là thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19, do đó các hoạt động hè tại thị xã được triển khai phù hợp với tình hình dịch bệnh, đặc biệt là công tác chăm sóc bảo vệ thiếu nhi an toàn với dịch bệnh được thực hiện có hiệu quả. Từ đó, giúp cho các em thiếu nhi có một mùa hè an toàn, bổ ích.
Trao bảng công trình khu vui chơi cho thiếu nhi
Trao quà cho các em thiếu nhi tại khu cách ly tập trung

Ban chỉ đạo hè các cấp chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục thanh thiếu nhi về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật; công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em, nhất là vấn đề bạo lực, xâm hại và đuối nước ở trẻ em.
Ngoài ra, BCĐ hè thị xã chỉ đạo cơ quan thường trực (Thị đoàn) ra quân 24 đợt ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19,  “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” tuyên truyền người dân chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh trong mùa mưa; thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân khai báo y tế và cài đặt các ứng dụng phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phát hơn 15.000 tờ rơi tuyên truyền người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; khuyến cáo người dân không đi, đến các vùng có dịch.
Chỉ đạo cơ quan thường trực phối hợp Phòng Giáo dục và ĐT thị xã tổ chức chương trình “Vì đàn em thân yêu” trao tặng 300 phần qua cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã (cặp sách, dụng cụ học tập, tiền mặt) với kinh phí 150.000.000 đồng. Trao tặng 29 phần quà cho các em thiếu nhi tại các khu cách ly tập trung mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng. Phối hợp Hội LHPN thị xã tổ chức phiên chợ “Ấm tình mùa Covid”, trao tặng 390 phần quà cho trẻ mô côi, trẻ khuyết tật và người già khuyết tật trên địa bàn thị xã, với tổng giá trị 273 triệu đồng; trao tặng 02 khu vui chơi tái chế cho thiếu nhi và 05 bồn rửa tay tái chế tại các trường học, với kinh phí hơn 70 triệu đồng.
Trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh đó, cơ quan thường trực BCĐ hè thị xã (Thị đoàn) cũng đã tổ chức các hội thi bằng hình thức trực tuyến như: hội thi “Tuyên truyền măng non” và “Kể chuyện theo sách” năm 2021. Với 18 clip tham gia của BCĐ hè 6 xã, phường và 12 liên đội TH, THCS. Qua đó tạo sân chơi lành mạnh bổ ích và an toàn với dịch bệnh cho các em thiếu nhi trong dịp hè.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây