UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long giao ban công tác Dân vận quý I năm 2023

Chiều ngày 09/3, Ban Dân vận Thị ủy Bình Long tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2023. Phó bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan, UV.BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức, lãnh đạo khối đoàn thể chính trị, trưởng khối vận các xã, phường cùng dự hội nghị. UVBTV Thị ủy, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Bùi Thị Hiển chủ trì hội nghị.
Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Bùi Thị Hiển chủ trì hội nghị


Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý I/2023 công tác dân vận đã đạt được nhiều kết quả tích cực. MTTQ cùng các đoàn thể đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; các phong trào thi đua đã có sự phối kết hợp giữa các cấp, các ngành; vai trò chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng về công tác dân vận đã được nâng lên thông qua việc tăng cường chỉ đạo, theo dõi và giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến công tác dân vận ở cơ sở.
Trong đó, cùng với ngân sách địa phương, cả hệ thống chính trị đã tổ chức vận động 12.000 phần quà tết trao tặng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng.
MTTQ và các đoàn thể đã triển khai thực hiện các phong trào thi đua năm 2023 như phong trào: xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “Đạt chuẩn văn hóa” và đăng ký “Nếp sống văn minh cá nhân”, phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào thi đua “phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”...
Chính quyền và lực lượng vũ trang trong thời gian qua đã có sự chuyển biến tích cực trong việc cụ thể hóa chủ trương, của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình công tác của Thị ủy về công tác dân vận.
Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong quý II/2023, hệ thống dân vận thị xã tiếp tục theo dõi, năm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, nhất là những vấn đề mới phát sinh liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo để kịp thời giải thích, vận động người dân tuân thủ theo các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; công tác giải phóng mặt bằng xây dựng các cộng trình tọng điểm trên địa bàn thị xã.
Tại hội nghị các đại biểu cũng thảo luận những vấn đề còn khó khăn ở địa phương như công tác vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế; việc vận động xây dựng nhà đại đoàn kết, nguồn phát triển đảng viên; một số vấn đề người dân phản ánh chưa kịp giải quyết kịp thời…
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thị Loan đánh giá cao công tác Dân vận chính quyền trong quý I/2023; đặc biệt là công tác vận động các nguồn lực xã hội cùng với địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Trong quý II, Phó bí thư Thường trực Thị ủy đề nghị hệ thống dân vận chính quyền cần đề ra nhiều giải pháp trọng tâm, trong đó cần tập trung vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng chính sách của nhà nước, cũng như các nhiệm vụ đột phá của địa phương; cấp ủy các địa phương cũng cần đề ra các giải pháp trọng tâm để tháo gỡ các vấn đề khó khăn, vướng mắc tại cơ sở; tiếp tục theo dõi năm bắt tình hình dư luận, kịp thời giải quyết các vấn đề chính đáng của nhân dân theo quy định của pháp luật.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây