UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Bình Long bàn giải pháp quản lý người và phương tiện vào địa phương

Sáng ngày 17/8, UBND thị xã Bình Long tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng thị xã, UBND các xã phường để bàn các giải pháp quản lý người và phương tiện vào địa phương để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu tại cuộc họp

Theo đó, đối với người và các phương tiện vào địa phương phải đảm bảo các quy định phòng dịch, đối với người phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính trong thời hạn theo quy định; các phương tiện phải chở hàng hóa, đối với xe được cấp thẻ luồng xanh thì lực lượng tại chốt phải tiến hành quét mã QR Cord để quản lý lịch trình di chuyển và các điều kiện phòng dịch đối với tài xế. Đối với những tài xế, phụ xe chở hàng vào địa phương nếu lưu trú lại ở địa phương phải có phòng cách ly riêng; khi giao hàng, không được xuống khỏi xe, không tiếp xúc với người bốc, dỡ hàng; các chốt gửi danh sách người về địa phương phải ghi rõ thông tin tổ ấp, khu phố để cho địa phương dễ quản lý; cần kiểm soát chặt người lợi dụng đi nhờ xe chở hàng hóa để về địa phương.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái đề nghị tăng cường lực lượng tại các chốt để kiểm tra đầu vào, đầu ra đối với các phương tiện chở hàng hóa từ ngoài tỉnh vào địa phương; tất cả các hàng hóa đều phải tập kết tại bến xe Bình Long, các cơ sở kinh doanh có kho bãi riêng phải đăng ký UBND thị xã cho phép mới được tập kết hàng hóa; đối với siêu thị và bách hóa xanh phải bố trí phòng riêng cho tài xế và người giao hàng. Đối với các phương tiện nội tỉnh phải khai báo y tế và địa điểm giao hàng rõ ràng, khi giao hàng xong phải có giấy xác nhận của nơi nhận đúng như đăng ký mới được ra khỏi địa phương.
Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái phát biểu kết luận cuộc họp

Hiện nay mỗi ngày số lượng phương tiện vào thị xã khoảng 600 phương tiện, việc đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch đối với tài xế, phương tiện vận tải sẽ đảm bảo không làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa trên địa bàn thị xã trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây