UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Bình Long triển khai cho vay đối với người chấp hành xong hình phạt tù

Thực hiện Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành Luật thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng; Căn cứ văn bản số 6019/NHCS-TDSV ngày 30/6/2021 của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam về việc cho vay đối với người chấp hành xong hình phạt tù. Theo đó, người chấp hành xong hình phạt tù được triển khai cho vay các chương trình tín dụng chính sách sau đây:
Hình ảnh buổi giao dịch 
 
  1. Về tín dụng đối với học sinh, sinh viên:
  1. Đối tượng: Người được đặc xá, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người chấp hành xong án phạt tù đã trở về cộng đồng.
  2. Mức vay, thời hạn, hồ sơ, quy trình, thủ tục vay vốn: Thực hiện theo quy định của văn bản 2162A/NHCS-TD và các văn bản hướng dẫn hiện hành của Tổng giám đốc về cho vay đối với học sinh sinh viên theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007. Ngoài ra, người chấp hành xong hình phạt tù phải có giấy chứng nhận đã chấp hành xong án phạt tù hoặc giấy chứng nhận tha tù trước thời hạn có điều kiện của cấp có thẩm quyền (Bản sao có chứng thực hoặc bản sao từ sổ gốc do cơ quan có thẩm quyền cấp).
  1. Về cho vay từ Quỹ quốc gia về việc làm
  1. Đối tượng: Người được đặc xá, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, người chấp hành xong án phạt tù đã trở về cộng đồng; người lao động gia đình người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí.
  2. Mức vay, thời hạn, hồ sơ, quy trình, thủ tục vay vốn: Thực hiện theo Nghị định số 74/2019/NĐ-CP ngày 23/9/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2015/NĐ-CP, căn cứ văn bản số 8055/NHCS-TDSV ngày 30/10/2019 của Tổng giám đốc NHCSXH về việc hướng dẫn nghiệp vụ cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm và các văn bản hướng dẫn hiện hành về cho vay từ Quỹ quốc gia về việc làm.
 Thu Thảo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây