UBND thị xã Bình Long

https://binhlong.binhphuoc.gov.vn


Đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Bình Long tiếp xúc cử tri 3 phường: An Lộc, Phú Đức, Hưng Chiến

Chiều ngày 05/01, các đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Huỳnh Thị Hằng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Bùi Quốc Bảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bình Long, cùng các đại biểu HĐND đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 phường: An Lộc, Hưng Chiến và Phú Đức, thị xã Bình Long sau kỳ họp thứ III HĐND tỉnh khóa X và sau kỳ họp thứ III HĐND thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị uỷ Bình Long Bùi Quốc Bảo báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ III, HĐND tỉnh khóa X

Buổi tiếp xúc được trực tuyến từ điểm cầu UBND thị xã đến điểm cầu UBND 3 phường. Dự buổi tiếp xúc tại điểm cầu chính còn có lãnh đạo một số Sở ngành của tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thị xã Bình Long. Tại các điểm cầu có lãnh đạo địa phương cùng 73 cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc.
Tại buổi tiếp xúc thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Bùi Quốc Bảo đã thông báo đến cử tri 3 phường về kết quả kỳ họp thứ III, HĐND tỉnh; thông báo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội của tỉnh năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; thông báo kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ III HĐND tỉnh.
Ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Chủ tịch HĐND thị xã thông báo về kết quả kỳ họp thứ III, HĐND thị xã; thông báo kết quả giải trình ý kiến của cử tri thị xã tại kỳ tiếp xúc trước kỳ họp thứ III, HĐND thị xã.
Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Xuân Quang báo cáo với cử tri các nội dung và chương trình kỳ họp thứ III, HĐND thị xã khoá XII

Cử tri Tăng Văn Ánh (khu phố Bình Tây, phường Hưng Chiến) kiến nghị hỗ trợ về tiền ăn, thuốc men cho F0 điều trị tại nhà và F1 cách ly tại nhà.
Trả lời ý kiến của cử tri, Phó giám đốc Trung Tâm Y tế thị xã Nguyễn Long Anh đã cho biết, đối với các F0 đang điều trị tại nhà, thường không có biểu hiện, sức khỏe bình thường, do đó các bệnh nhân này chỉ cần uống thuốc nâng cao sức đề kháng, vệ sinh cơ thể. Hiện nay, thị xã Bình Long tổ chức thành lập bệnh viện lưu động điều trị F0 tại nhà, thị xã sẵn sàng hỗ trợ các trường hợp F0 không đủ điều kiện mua thuốc điều trị, nếu người dân tự mua thuốc thì ngành y tế thị xã sẽ có đơn thuốc, cũng như hướng dẫn chăm sóc điều trị cho các ca bệnh. Còn đối với các ca F0 điều trị bệnh tại nhà trước ngày 01/01/2022, thì nhà nước sẽ hỗ trợ tiền ăn 80.000/ngày theo quy định.
Cử tri Nguyễn Văn Nghinh (An Lộc) có ý kiến: cần xây dựng đường điện khu dân cư đường Hàm Nghi; việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em trên địa bàn thị xã; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại buổi tiếp xúc

Trả lời ý kiến của cử tri, Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, UBND thị xã Bình Long đã làm việc với Điện lực thị xã Bình Long để có hướng bổ sung kinh phí, xây dựng nâng cấp đường điện các khu dân cư đã xuống cấp, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho người dân. Đối với việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em, đến nay thị xã đã tiêm xong mũi 2 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.
Tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã thông báo một số điểm nổi bật của tỉnh đạt được trong năm 2021, đặc biệt là các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng nhấn mạnh Bình Long cần tính toán để đề ra các giải pháp đột phá để thực hiện các nhiệm phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, cũng như kịp thời giải quyết các ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri.
Văn Tâm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây