Hội Người cao tuổi Bình Long duy trì 65 CLB văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao

Thứ năm - 29/12/2022 17:35 260 0
Sáng ngày 28/12, Hội Người cao tuổi (NCT) thị xã Bình Long tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2022. Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội.
Hội NCT phường An Lộc nhận cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022

Các tập thể cá nhân được Hội NCT thị xã khen thưởng
 
Dự  hội nghị có UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức; Phó trưởng Ban Dân vận Thị ủy Trần Phương Nam; cùng lãnh đạo Hội NCT các xã, phường; các ủy viên Ban chấp hành hội thị xã, các hội viên tiêu biểu cùng dự hội nghị.
Trong năm 2022, các hoạt động của Hội NCT thị xã được các cấp hội thực hiện có hiệu quả, đặc biệt là công tác chăm sóc, hỗ trợ và phát huy vai trò của NCT. Các cấp Hội NCT thị xã đã tổ chức các đợt thăm tặng quà cho các cán bộ hội viên, NCT với 2.509 phần trị giá hơn 562 triệu đồng; tổ chức mừng thọ cho 712 cụ, với số tiền 284 triệu đồng; xây dựng quỹ hội hơn 4,2 tỷ đồng; quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT là hơn 779 triệu đồng; tổ chức mổ mắt miễn phí cho 150 NCT bị các bệnh về mắt; tổ chức khám bệnh và tặng quà cho 100 NCT có hoàn cảnh khó khăn…
Các tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 được Hội NCT tỉnh tặng bằng khen

Ngoài ra, Hội NCT thị xã và các cơ sở hội tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao như: hội thi thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền hơi, hội thi tiếng hát NCT… thu hút đông đảo cán bộ hội viên NCT tham gia; duy trì 65 CLB thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ, với 2.029 thành viên; duy trì 06 CLB liên thế hệ tự giúp nhau, gồm 288 hội viên với nguồn quỹ hơn 361 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi tặng quà khi ốm đau 288 người, phúng viếng khi qua đời 184 cụ, với tổng số tiền 81 triệu đồng.
Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, hiện nay có 451 NCT tham gia công tác Đảng chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các tổ hòa giải ở cơ sở; 458 NCT tham gia phòng chống tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự; toàn thị xã có 181 NCT làm kinh tế giỏi…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long đánh giá cáo những kết quả của Hội NCT cao thị xã đạt được trong năm qua, nổi bật là phát triển quỹ hội, phát triển hội viên, xây dựng quỹ chăm sóc người cao tuổi.
Trong năm 2023, Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị Hội NCT thị xã duy trì và thành lập mới các mô hình chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho NCT; tiếp tục tổ chức hoạt động chăm lo các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên về vật chất và tình thần để NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.
Tại hội nghị, các cơ sở hội NCT 06 xã, phường đã ký kết giao ước thi đua năm 2023. Dịp này, các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022 đã được các cấp Hội biểu dương khen thưởng.



Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2023

Các đại biểu dự hội nghị
Chủ tịch Hội NCT thị xã Phạm Thị Hưởng phát biểu khai mạc hội nghị

Phó chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Anh Đức phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây