BÌNH LONG HỌP TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO XÃ THANH PHÚ

Thứ tư - 16/10/2024 19:31
Ngày 11/10, UBND thị xã tổ chức họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao xã Thanh Phú năm 2024. Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân chủ trì cuộc họp, cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Hoàng Thái, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, Công an thị xã, Ban CHQS thị xã và lãnh đạo UBND Thanh Phú.
Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo của phòng Kinh tế (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới thị xã) về tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nâng cao xã Thanh Phú năm 2024. Kết quả thực hiện Bộ tiêu chí với 15 tiêu chí đã đạt, xã Thanh Phú vẫn còn 5 tiêu chí chưa đạt về Quy hoạch, Văn hóa, Y tế, Chất lượng môi trường sống và Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và lãnh đạo xã Thanh Phú có giải trình những vấn đề liên quan đến các tiêu chí chưa đạt trong Bộ tiêu chí công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Thị Hồng Vân ghi nhận những nổ lực của xã Thanh Phú và các ban ngành liên quan trong việc hoàn thiện các tiêu chí đã đạt. Đồng thời đề nghị các ban ngành phụ trách các tiêu chí xem việc hỗ trợ xã Thanh Phú đạt các tiêu chí NTM nâng cao là nhiệm vụ quan trọng trong năm 2024, khẩn trương hỗ trợ xã Thanh Phú hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt thuộc các ngành phụ trách, hoàn thiện hồ sơ minh chứng để phòng Kinh tế tổng hợp trước khi thông qua BCĐ vào tháng 11 năm 2024. Xã Thanh Phú chủ động phối hợp với các ngành hoàn thiện hồ sơ minh chứng đối với 5 tiêu chí chưa đạt; Phối hợp UB.MTTQVN thị xã tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân trong việc xây dựng NTM sau khi hoàn thành 20 tiêu chí; Chuẩn bị chu đáo công tác tiếp đoàn kiểm tra của thị xã, của tỉnh về thẩm định thực hiện NTM nâng cao năm 2024. Chủ tịch UBND thị xã tin tưởng rằng, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Phú sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt và duy trì chất lượng các tiêu chí đã đạt.




Các đại biểu thảo luận tại cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp
 


 
Sỹ Quang

Tác giả: Long Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây