Ý nghĩa Chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử”

Thứ sáu - 02/09/2022 08:57 547 0
Ý nghĩa Chương trình nghệ thuật “Mùa thu lịch sử”
Tối ngày 31/8, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn thị xã Bình Long phối hợp với Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình nghệ thuật Mùa thu lịch sử, kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng mạng tháng 8 thành công (19/8/1945 – 19/8/2022) và quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022).

Các đại biểu đến tham dự và cổ vũ cho chương trình

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Bùi Quốc Bảo; các đồng chí trong thường trực HĐND – UBND – UBMTTQVN; lãnh đạo và cán bộ CCVC các cơ quan ban ngành đoàn thể thị xã, các xã, phường và đông đảo ĐVTN, người dân trên địa bàn thị xã dự và cổ vũ cho chương trình.
Với 12 tiết mục đơn ca, song tam ca, tốp ca, múa, hát múa có chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, ca ngợi chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; hát về Bình Phước hôm nay, Bình Long đổi mới. Đặc biệt, là các tiết mục hát múa đã khắc họa lại những giai đoạn đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất của quân và dân ta, để cách đây 77 năm, ngày 02/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (nay là Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam), mở ra một thời kỳ mới của cách mạng Việt Nam.
Một tiết mục hát múa tại chương trình

Lãnh đạo thị xã Bình Long tặng hoa và chụp hình lưu niệm với đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh

Thông qua chương trình đã làm nổi bật ý chí độc lập của người Việt Nam nói chung và người dân Bình Phước nói riêng, tạo nên sức mạnh của người Việt trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước, bảo vệ và phát triển đất nước.  Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử của dân tộc, đồng thời tạo khí thế mới động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục hăng hái thi đua lao động sản xuất./.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây