UBND tỉnh yêu cầu thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 04/05/2021 07:57 7.337 0
(CTTĐTBP) - Ngày 3/5, UBND tỉnh ban hành Công văn khẩn số 1391/UBND-KGVX về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng sau kỳ nghỉ Lễ 30/4, 1/5, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác bầu cử Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.
6k
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Thường xuyên cập nhật, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các quy định, quy chế về phòng, chống dịch.

Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Kích hoạt ngay quy trình phòng, chống dịch tại tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương trên địa bàn tỉnh; nâng mức cảnh báo lây nhiễm dịch bệnh lên mức cao nhất.

Tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Đối với các sự kiện cần thiết phải tổ chức tập trung từ 100 người trở lên phải có văn bản xin ý kiến Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đối với những hoạt động dưới 100 người phải đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m và thực hiện nghiêm quy định 5K.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tăng cường tổ chức các hội nghị, cuộc họp theo hình thức trực tuyến.

Sau kỳ nghỉ Lễ 30/4, 1/5, yêu cầu tất cả mọi người đi về/đến tỉnh Bình Phước từ các tỉnh, thành phố có ca nhiễm trong cộng đồng phải thực hiện khai báo y tế.

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhất là tại các bệnh viện, trường học, nhà máy, bến xe, khu du lịch, cơ sở tôn giáo... Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cơ sở nào không đảm bảo an toàn, kiên quyết đình chỉ hoạt động và xử lý theo quy định.
 
CV01
CV02
CV03

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây