Thoát nghèo nhờ sử dụng nguồn vốn hiệu quả

Thứ sáu - 15/07/2022 09:15 635 0
Trong thời gian qua nhiều hộ dân trên địa bàn thị xã Bình Long đã được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) thị xã, nhờ sử dụng nguồn hiệu quả nên nhiều hộ có nguồn thu nhập ổn định vươn lên thoát nghèo.
Từ 05 con dê giống ban đầu gia đình anh Thuận giờ đã có đàn dê hơn 20 con

Năm 2020 hộ anh Đỗ Minh Thuận (sinh năm 1982), ngụ tại ấp Vườn Rau, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long được vay 40 triệu đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH thị xã, với số tiền này anh mua 5 con dê giống để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ chăm chỉ chăm sóc đàn dê, từ 5 con dê giống ban đầu đến nay gia đình anh có đàn dê 22 con lớn nhỏ, trong đó có 14 con dê đẻ, ngoài ra anh cũng đã bán hơn 20 con dê thịt, thu số tiền hơn 60 triệu đồng và từ nguồn phân dê anh dùng để bón cho cỏ làm thức ăn cho dê và vườn tiêu của gia đình.
Anh Thuận cho biết, hai vợ chồng tôi làm công nhân, thu nhập cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt trong gia đình, nhờ được nguồn vốn vay của ngân hàng CSXH vợ chồng tôi chăn nuôi thêm để nâng cao nguồn thu nhập, đến nay kinh tế gia đình cũng đã khá hơn nhiều, có điều kiện chăm lo cho con cái ăn học.
Trước đó năm 2017, gia đình ông Vũ Hữu Thi (sinh năm 1956) ngụ khu phố Xa Cam I, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long được ngân hàng giải ngân vốn cho vay 50 triệu đồng phát triển kinh tế gia đình, từ số tiền này gia đình ông đã cải tạo, mua phân bón chăm sóc vườn cao su của gia đình, mỗi năm nguồn thu từ vườn cây gia đình ông thu khoảng hơn 40 triệu đồng (đã trừ chi phí), cộng với sự lao động chăm chỉ của hai vợ chồng, từ một hộ có hoàn cảnh khó khăn, đến nay gia đình ông đã xây dựng được nhà cửa khang trang, có cuộc sống ổn định.
 “Gia đình xin cảm ơn chính sách của Nhà nước đã cho vay vốn và từ đồng vốn đó đã tạo động lực cho gia đình tôi phát triển kinh tế, đến nay gia đình tôi có “của ăn của để” và xây dựng cho con cái một căn nhà khang trang này để ổn định cuộc sống”.  Ông Vũ Hữu Thi – khu phố Xa Cam I, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, xúc động chia sẻ.

Từ một hộ khó khăn đến nay gia đình ông Thi đã xây dựng được nhà mới khang trang

Ông Nguyễn Quang Minh – Phó Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Bình Long, cho biết: Hiện nay tổng dư nợ ngân hàng chính sách xã hội thị xã là 132 tỷ 182 triệu đồng, với 3.530 khách hàng, ủy thác tại 88 tổ tiết kiệm và vay vốn. Nhờ quản lý tốt nguồn vốn và lựa chọn đúng đối tượng cho vay nên các hộ vay đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, mang lại hiệu quả trong phát triển kinh tế gia đình, nợ quá hạn chỉ chiếm 0,073%/ tổng dư nợ, nợ khoanh chiếm 0,01%/tổng dư nợ.
Ngân hàng CSXH thị xã giải ngân vốn vay cho các hộ vay ở xã Thanh Lương

 “Hàng quý nhân viên của Ngân hàng đều đi kiểm tra giám sát mục đích sử dụng vốn vay của những hộ vay để xem những hộ này vay có đúng mục đích hay không, trong quá trình sử dụng nguồn vốn có khó khăn gì để kịp thời hỗ trợ, cũng như chấn chỉnh những sai sót tại cấp cơ sở, từ đó giúp cho đồng vốn ngân hàng chính sách xã hội sử dụng đúng mục đích và hiệu quả. Từ nguồn vốn này đã giúp cho các hộ vay phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu”. Ông Minh cho biết thêm.
Nhờ được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng chính sách xã hội thị xã và biết sử dụng nguồn vốn đúng mục đích đã giúp cho nhiều hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo, từng bước vươn lên làm giàu.
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây