Thanh Phú truy tìm những trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại ấp Thanh Xuân

Thứ ba - 23/11/2021 17:55 507 0
Chiều tối ngày 22/11/2021, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Thanh Phú thông báo truy tìm các trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại ấp Thanh Xuân.
Lực lượng chức năng thị xã tiến hành điều tra dịch tễ các ca trong cộng đồng

Theo thông báo của Trung tâm chỉ huy xã Thanh Phú, ngày 22/11 Trạm Y tế xã tiếp nhận thông tin 01 trường hợp test nhanh dương tính tại phòng khám đa khoa Sài Gòn. Sau khi nhận được thông tin Trạm Y tế xã Thanh Phú đã phối hợp với các lực lượng chức năng xuống nhà người bệnh để điều tra thông tin. Theo đó,  N. T. D sinh năm: 1981 ngụ tổ 4, ấp Thanh Xuân, nghề nghiệp phụ hồ, từ ngày 08/11 đến ngày 22/11 ông D có đi làm hồ cho một người ở TPHCM đang làm nhà tại Bình Long, có tiếp xúc gần, ăn uống cùng với 4 người và không đeo khẩu trang gồm:  anh Vinh khoảng 30 tuổi, anh Mười khoảng 60 tuổi, anh Thủy khoảng 40 tuổi, anh An khoảng 30 tuổi không rõ địa chỉ và anh Đức phường An Lộc. Khi về nhà tiếp xúc gần với 05 người trong gia đình và không đeo khẩu trang.
Tiến hành lấy mẫu đối với các trường hợp liên quan đến các ca F0

Khoảng 8 giờ ngày 22/11/2021 chị T (vợ ông D) dẫn bé B (là con) có biểu hiện đau họng đi khám tại Trung tâm Y tế Bình Long nhưng Trung tâm Y tế hướng dẫn đi test nhanh thì mới cho vào khám. Sau đó chị T chở bé B đến Phòng khám ĐK Sài Gòn test nhanh. Chị T có kết quả âm tính, bé B có kết quả dương tính với Covid-19 và đã được đưa qua Trung tâm Y tế Bình Long để xét nghiệm PCR.
 Trạm Y tế xã Thanh Phú đã lấy mẫu các Test nhanh đối với các trường hợp tiếp xúc gần với gia đình chị T thì có 3 người có kết quả dương tính với Vi rút SARS-CoV-2. Các trường hợp dương tính này có tiếp xúc phức tạp, với nhiều  người và đi nhiều địa điểm khác nhau. Do đó, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Thanh Phú thông báo đến toàn thể người dân ai có liên quan đến chùm ca bệnh tại ấp Thanh Xuân, xã Thanh Phú thì liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và thực hiện nghiêm “thông điệp 5k”.

 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây