Thanh niên phường Hưng Chiến sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ năm - 04/03/2021 11:03 375 0
Sáng ngày 02/3, tại Hội trường UBND phường Hưng Chiến Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Hưng Chiến tổ chức buổi họp mặt 19 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt I năm 2021 trước ngày nhập ngũ. Dự có lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN phường; cha mẹ 19 thanh niên nhập ngũ; Ban điều hành, Bí thư Chi bộ 11 khu phố.
Thanh n
Đồng chí Nguyễn Thế Hòa – Bí Thư Đảng ủy phường trao quà và hoa cho những thanh niên trúng tuyển nhập ngũ

Trong tổng số 19 thanh niên nhập ngũ, có 11 thanh niên viết đơn tình nguyện. Thanh niên Đinh Văn Bảo, 24 tuổi, KP. Xa Cam II, hiện tại là giáo viên dạy môn giáo dục quốc phòng, khi được gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự em đã viết đơn tình nguyện, em nói.  Em thấy mình là một người thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, em nhận thức được trách nhiệm và muốn bản thân cống hiến một phần nhỏ góp sức xây dựng quê hương đất nước vững mạnh hơn. Nếu Đảng, Tổ quốc cần em xin phục vụ lâu dài, xin cống hiến sức trẻ, sức khỏe phục vụ trong quân đội”.
11 thanh niên viết đơn tình nguyện, riêng KP. Xa Cam II có 5 thanh niên. Chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chính sách hậu phương quân đội, ông Nguyễn Hữu Trung - Trưởng Ban điều hành KP. Xa Cam II cho biết: Trước hết mình phải quan tâm đến các em lên đường nhập ngũ, quan tâm gia đình của các em. Động viên gia đình, từ đó gia đình động viên các em yên tâm lên đường nhập ngũ. Mỗi khi các em xuất ngũ Ban điều hành khu phố sẽ họp mặt các em, động viên, giúp đỡ các em xây dựng gia đình, phát triển kinh tế. Nói chung là động viên tất cả các em hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Tiếp tục tham gia tích cực vào các phong trào các cuộc vận động do địa phương phát động.
Tại buổi họp mặt UBND phường Hưng Chiến đã có những phần quà và những bó hoa tươi thắm trao cho các em với 1 niềm tin các em sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; khi xuất ngũ trở về địa phương sẽ có nhiều Đảng viên trẻ.
Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, Trong năm 2020 phường Hưng Chiến đã triển khai và thực hiện tốt luật nghĩa Vụ quân sự. Đảng ủy, UBND, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự phường Hưng Chiến luôn coi trọng công tác gọi công dân nhập ngũ, đây là lực lượng bổ sung cho quân đội thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quốc phòng của địa phương để góp phần bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa.
Trong không khí náo nức chờ đón đến ngày nhập ngũ (03/3/2021) 19 thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự của phường Hưng Chiến đã sẵn sàng lên đường, kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.
Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây