Thanh niên Bình Long góp sức xây dựng quê hương

Thứ năm - 14/04/2022 10:00 545 0
Trong thời gian qua, tuổi trẻ thị xã Bình Long đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa góp phần cùng với chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Đặc biệt, là các phong trào tình nguyện “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới – Đô thị văn minh”, qua các phong trào tuổi trẻ thị xã đã góp sức xây dựng bộ mặt đô thị thị xã ngày khang trang, sạch đẹp.
Cây cầu liên huyện tại ấp Thanh Hưng, xã Thanh Lương góp giúp người dân lưu thông đi lại, vận chuyển nông sản dễ dàng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương

Cây cầu Thanh niên liên huyện đi qua ấp Thanh Hưng, Thanh Tuấn nối với xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh là một trong những công trình tiêu biểu của tuổi trẻ thị xã Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới (NTM). Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đoàn TNCS HCM (26/3/1931 – 26/3/2021). Cây cầu được xây dựng theo kết cấu cầu bê tông cốt thép, có chiều dài 9 mét, chiều ngang 3,5 mét, có hệ thống lan can hai bên cầu, với tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng, do tuổi trẻ thị xã Bình Long vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân các ấp đóng góp hỗ trợ. Cây cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng đã thay thế cây cầu cũ nhiều năm đã xuống cấp, mặt cầu có kích thước nhỏ hẹp nên khó khăn cho việc lưu thông, đặc biệt là các xe cơ giới, nguy cơ gây tai nạn, đã góp phần giúp cho người dân lưu thông đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản dễ dàng, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương, nhân dân rất phấn khởi.
Chị Phạm Thị Ngọc Diễm, tổ 03 ấp Thanh Hưng, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, cho biết: “Từ ngày cây cầu thanh niên này làm đến giờ đã tạo điều kiện cho con em học sinh đi học dễ dàng hơn, người dân lưu thông, chở nông sản cũng thuận tiện hơn”.
Thanh niên thị xã xây dựng tuyến đường tuyên truyền dịch bệnh Covid – 19 tại ấp Sóc Giếng, xã Thanh Lương

 “Nói chung từ ngày khánh thành cầu thanh niên đến bây giờ, tạo điều kiện rất lớn cho ấp Thanh Hưng nói riêng, kể cả ấp Thanh Tuấn và bên kia Lộc Ninh đi sang, phát triển kinh tế tại địa phương. Cây cầu này bây giờ người dân đi lại rất đông, phải nói phát huy công năng của cây cầu này rất lớn”. Ông Hà Sỹ Giảo, Bí thư, Trưởng ấp Thanh Hưng, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, chia sẻ.
Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM – Đô thị văn minh” Ban Thường vụ Thị đoàn đã chỉ đạo đoàn 02 xã Nông thôn mới là Thanh Lương, Thanh Phú đăng ký với Đảng ủy -  UBND xã thực hiện 05 tiêu chí xây dựng NTM (tiêu chí số 02 tiêu chí giao thông; tiêu chí số 09 về nhà ở; tiêu chí số 17 về môi trường; tiêu chí số 18 về Hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh và tiêu chí 19 về an ninh, trật tự xã hội được giữ vững), trong đó chú trọng đến các tiêu chí khó đạt như xây dựng đường giao thông nông thôn và xóa nhà tạm; đồng thời chỉ đạo đoàn 04 phường thực hiện “Xây dựng đô thị văn minh” duy trì các mô hình “góc phố sạch, vỉa hè đẹp”. Qua các phong trào đã phát huy được tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ.
Tuổi trẻ thị xã Bình Long xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh tại ấp Thanh Hòa, xã Thanh Lương

Anh Đoàn Thế Tài, Bí thư đoàn xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, cho biết: “Ban chấp hành đoàn xã trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã tập trung vào xây dựng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, Ban chấp hành đoàn xã đã xin ý kiến Đảng ủy, UBND tập trung vào các tiêu chí khó đạt và cần nhiều vốn như: đường giao thông nông thôn, xây dựng cầu thanh niên, xóa nhà dột nát ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tuyến đường ánh sáng an ninh và xây dựng thiết chế văn hóa ở khu dân cư, để phát huy sức trẻ chung tay với chính quyền địa phương về đích NTM”.
Qua phong trào tuổi trẻ thị xã đã xây dựng được 5 cây cầu “Cầu thanh niên”, sửa chữa 01 cây cầu; 28 tuyến đường thắp sáng đường quê, tuyến đường ánh sáng an ninh dài 17,1 km; xây mới và sửa chữa 22 căn nhà ở cho người dân, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; xây dựng 07 khu vui chơi cho thiếu nhi bằng vật liệu tái chế; vận động và trao tặng 2.384 suất học bổng, hơn 18.859 phần quà, hơn 4.889 túi an sinh … cho người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hơn 10,8 tỷ đồng.
Tuổi trẻ thị xã Bình Long xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi bằng vật liệu tái chế tại ấp 17, xã Thanh Phú

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Bình Long Tạ Thu Thủy đánh giá, trong nhiệm kỳ qua Thanh niên thị xã Bình Long đã có nhiều hoạt động phong trào thiết thực ý nghĩa, trong đó nổi bật với các phong trào “xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh” với nhiều công trình phần việc ý nghĩa như xây các cây cầu thanh niên, các tuyến đường ánh sáng an ninh, nhà thanh niên, nhà nhân ái, khăn quàng đỏ… Đây là một trong những phần việc rất có ý nghĩa và tạo được sự thu hút của các bạn trẻ tham gia, góp phần cũng với địa phương trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội.
Thanh niên thị xã trao tặng hàng nghìn túi an sinh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Các phong trào tình nguyện, các công trình phần việc, mô hình sáng tạo của tuổi trẻ thị xã đã góp phần cùng với chính quyền địa phương xây dựng thị xã Bình Long ngày càng phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc; đặc biệt là phong trào tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới đã góp phần đưa thị xã Bình Long được công nhận là thị xã Nông thôn mới năm 2020. Qua đây, cũng khẳng định được vai trò của tuổi trẻ Bình Long xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân nông thôn.
Thanh niên Bình Long thực hiện mô hình vẽ tranh đường phố trên các tuyến đường nội ô thị xã
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây