Thanh niên Bình Long góp sức trẻ xây dựng quê hương

Thứ hai - 12/12/2022 08:06 407 0
Những năm qua các cán bộ đoàn trên địa bàn thị xã Bình Long đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực chung tay xây dựng Nông thôn mới – đô thị văn minh (NTM – ĐTVM). Các công trình, phần việc của tuổi trẻ thị xã không chỉ góp phần cùng với chính quyền địa phương hoàn thành chương trình Nông thôn mới, mà qua đó giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, đặc biệt là bộ mặt khu dân cư nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân được thụ hưởng tại các khu dân cư.
Thị đoàn Bình Long trao tặng khu vui chơi cho khu dân cư ấp Thanh Bình, xã Thanh Lương

Khu vui chơi, tập thể dục, thể thao cho thiếu nhi và người dân ấp Thanh Hải, xã Thanh Lương là một công trình thiết thực của tuổi trẻ xã Thanh Lương thị xã Bình Long chung tay xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn. Các dụng cụ làm khu vui chơi cho thiếu nhi được tận dụng từ các vật liệu tái chế như vỏ xe hư, được các bạn đoàn viên thanh niên rửa sạch sẽ và sơn nhiều màu sắc bắt mắt, với nhiều loại mô hình trò chơi khác nhau, giúp cho các em thiếu nhi trong ấp có chỗ vui chơi sau những giờ học căng thẳng. Các dụng cụ tập thể dục, thể thao cho người dân được các bạn ĐVTN tự thiết kế và thi công với nhiều dụng cụ như: xà đơn, dụng cụ tập bụng, tập eo, quay tay…qua đó giúp người dân có chỗ tập thể dục vào mỗi buổi sáng sớm.
Bí thư Chi bộ ấp Thanh Hải, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long, Phan Kim Toàn, cho biết: Xã đoàn Thanh Lương nói riêng và Thị đoàn Bình Long nói chung đã đầu tư giúp ấp Thanh Hải được nhiều công trình phần việc, đầu tiên là các tuyến đường ánh sáng an ninh, cổng chào tại các khu dân cư và đến nay thì thêm một số các công trình tập thể dục thể thao cho các cháu thiếu nhi hoạt động, cũng như những người dân trong ấp lớn tuổi. Nói chung, các phong trào của đoàn đã hỗ trợ cho ấp Thanh Hải rất nhiều, từ đó cùng với xã đưa ấp Thanh Hải trở thành ấp kiểu mẫu, nhân dân rất phấn khởi.
Bí thư đoàn xã Thanh Lương, thị xã Bình Long Đoàn Thế Tài cho biết: Để có được các vật dụng xây dựng các khu vui chơi, tập thể dục thể thao cho thiếu nhi và người dân, Ban thường vụ đoàn xã Thanh Lương đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí, đồng thời huy động các bạn ĐVTN tự thiết kế, xây dựng qua đó không để giảm thiểu tối đa chi phí, làm được nhiều dụng cụ hơn, mà qua các công trình phần việc nhằm khích lệ tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc xây dựng NTM – ĐTVN. “Thực hiện cuộc vận động xây dựng NTM nâng cao của xã Thanh Lương giai đoạn mới, Ban chấp hành đoàn xã tận dụng mọi nguồn lực xã hội, cùng với sự hỗ trợ của đoàn cấp trên, xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở và các sân chơi cho thiếu nhi tại các khu dân cư, các ấp sóc còn thiếu để đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới nâng cao”. Bí thư đoàn xã Thanh Lương Đoàn Thế Tài cho biết thêm.




ĐVTN xã Thanh Lương thị xã Bình Long xây dựng khu vui chơi, tập thể dục cho thiếu nhi và người dân tại ấp Thanh Hải

ĐVTN và người dân ấp Thanh An, xã Thanh Lương tập thể dục thể thao mỗi buổi chiều
 
Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây