Thanh niên Bình Long chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19

Thứ bảy - 11/04/2020 14:40 713 0
Thanh niên Bình Long chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19
Cùng với các cấp, các ngành của thị xã đang chung sức phòng chống dịch bệnh Covid – 19, tuổi trẻ thị xã Bình Long đã có nhiều hoạt động thiết thực chung tay với chính quyền địa phương phòng chống hiệu quả dịch bệnh này.
khau trang
Thanh niên Bình Long may và phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Hoạt động mở đầu cho việc chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của tuổi trẻ Bình Long là phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường, TH, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên trên địa bàn thị xã, phát hơn 9.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch, phát hơn 2.000 khẩu trang miễn phí; tập huấn, hướng dẫn một số phương pháp, cách thức để phòng chống dịch bệnh, đưa ra các phương pháp xử lý khi phát hiện có tình huống lây nhiễm phát sinh cho cán bộ, giáo viên các trường; Thị Đoàn, Hội đồng Đội thị xã cũng gắn bảng tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại 17/17 trường học trên địa bàn, từ đó nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong cán bộ giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn thị xã.
Chủ tịch Hội đồng đội thị xã Hồ Văn Bắc cho biết: Thông qua công tác tuyên tuyền nhằm giúp cho các cán bộ giáo viên, học sinh nắm được các kiến thức về công tác phòng chống dịch bệnh, các phương pháp xử lý khi phát hiện có tình huống nghi lây nhiễm bệnh Covid – 19.
khau trang 2
Thăm tặng quà các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 tại các đồn biên phòng biên giới huyện Lộc Ninh

Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc đã vận động các nguồn xã hội hóa kêu gọi các tiệm may trên địa bàn, ủng hộ nguyên liệu, dụng cụ, mượn địa điểm để may 6.000 khẩu trang kháng khuẩn miễn phí cho người dân, từ phong trào “Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” làm khẩu trang miễn phí cho bà con nhân dân do Thị đoàn phát động; đồng thời ra quân phát khẩu trang miễn phí cho bà con nhân dân, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại 07 điểm trên 06 xã, phường. Anh Đoàn Thế Tài, Bí thư đoàn xã Thanh Lương cho biết, thông qua phong trào “Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” làm khẩu trang miễn phí cho bà con nhân dân do Thị đoàn phát động, là hoạt động thiết thực có ý nghĩa của tuổi trẻ thị xã cùng với chính quyền địa phương chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19, từ đó thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên trong các hoạt động vì an sinh xã hội.
Để động viên các cán bộ chiến sỹ nơi tuyến đầu đang ngày đêm chốt chặn kiểm soát người vượt biên trái phép phòng chống dịch bệnh  Covid – 19. Thị đoàn Bình Long phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Bình Phước phối hợp tổ chức chương trình tháng 3 biên giới. Thăm và tặng quà các chốt kiểm soát dịch Covid – 19 tại biên giới của các đơn vị đồn biên phòng Lộc Thiện và Lộc Thành huyện Lộc Ninh. Tại chương trình, tuổi trẻ các đơn vị đã trực tiếp đến thăm và trao tặng một tấn gạo, 100 thùng mì gói, 5.000 khẩu trang y tế và khẩu trang kháng khuẩn, cùng 300 chai nước rửa tay kháng khuẩn, tổng giá trị các phần quà 70 triệu đồng cho các cán bộ chiến sĩ hai đồn. Đây là số quà do ĐVTN các đơn vị đóng góp và vận động hỗ trợ.Trung tá Trần Hữu Long, Chính trị viên Đồn biên phòng Lộc Thành (huyện Lộc Ninh) cho biết: nhận được sự động viên cả về vật chất, lẫn tinh thần của tuổi trẻ các đơn vị giúp cho cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lộc Thành nói chung và các cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, được tiếp thêm động lực, cầm chắc tay súng, giữ vững vùng biên cương của Tổ quốc, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát không cho người vượt biên trái phép vào địa phương để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.
“Việc làm nhỏ - ý nghĩa lớn’’ - các phần việc của tuổi trẻ thị xã Bình Long đã góp phần cùng với chính quyền địa phương phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid – 19, từ đó lan tỏa những phong trào, những việc làm thiết thực thể hiện vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên Bình Long đúng với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Bình Long tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng” trong tháng thanh niên năm nay./.
Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây