PHƯỜNG HƯNG CHIẾN TỔ CHỨC RA QUÂN TUYÊN TRUYỀN LƯU ĐỘNG VỀ CÁCH PHÒNG CHỐNG DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT

Thứ ba - 01/06/2021 14:19 477 0
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thị xã tại cuộc họp trực tuyến ngày 28/5 về tình hình dịch Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát trên địa bàn thị xã nói chung và phường Hưng Chiến nói riêng, tính đến ngày 28/5, phường Hưng Chiến đã có 16 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, phường Hưng Chiến khẩn trương triển khai họp gấp ngay sau buổi họp trực tuyến từ điểm cầu tỉnh Bình Phước.

Ra quân tuyên truyền về cách phòng chống dịch Sốt xuất huyết

 Sáng ngày 30/5, UBND phường Hưng Chiến tổ chức triển khai ngay công tác tuyên truyền bệnh sốt xuất huyết do chủng mới của virut Zika gây ra. Trong buổi ra quân có các đ/c lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và Ban điều hành các khu phố, ấp về dự.
Ngoài việc tuyên truyền về cách phòng chống dịch Sốt xuất huyết, đoàn còn lồng ghép tuyên truyền cách phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluzone cho mọi người dân trên địa bàn phường bằng nhiều hình thức như: Phát loa lưu động, cờ hồng, băng rôn, khẩu hiệu và cấp phát tờ rơi, khẩu trang y tế...
Trước nguy cơ rất cao về dịch bệnh Covid-19 có thể xâm nhập vào tỉnh Bình Phước, Chủ tịch UBND phường - Nguyễn Mạnh Sâm yêu cầu toàn thể CBCC, các khu phố, ấp và người dân trên địa bàn phường thực hiện nghiêm theo sự chỉ đạo của UBND thị xã và UBND phường theo Công văn số 43 ngày 28/5/2021. Đồng thời giao BĐH các khu phố, ấp thường xuyên tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu rõ hơn trong việc phòng, chống dịch bệnh.
Đoàn lưu động đã đến trực tiếp từng hộ dân hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluzone, phát khoảng 1.000 tờ rơi tuyên truyền người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; khuyến cáo người dân không đi, đến các vùng có dịch, thực hiện tốt thông điệp 5k (Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - Không tụ tập - khai báo y tế), đặc biệt khai báo y tế khi từ ngoài tỉnh về địa phương, hướng dẫn người dân phòng, chống bệnh sốt huyết bằng các biện pháp như: Phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết, thường xuyên thay nước, lau chùi các dụng cụ chứa nước để diệt lăng quăng, bọ gậy tránh để muỗi phát triển trong mùa mưa.
Trong bối cảnh tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thông qua chương trình nhằm nâng cao ý thức của Cán bộ Đảng viên, đoàn viên và nhân dân trong việc chung tay đẩy lùi các dịch bệnh./.



 Ngọc Viễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây